Samsung lập kỷ lục về doanh thu LCD

Samsung lập kỷ lục về doanh thu LCD ảnh 1

Nhờ có 3D và World Cup, doanh thu LCD trong 3 tháng vừa qua của Samsung đã lập kỷ lục. Ảnh: Laptopgic.

World Cup và sự hứng thú về 3D là những lý do đã mang lại cho hãng điện tử Hàn Quốc doanh số kinh doanh về sản phẩm màn hình - LCD tăng đột biến trong thời gian vừa qua. Chỉ trong vòng 3 tháng từ tháng 4 cho tới tháng 6 năm nay, Samsung đã thu về số tiền trên 6 tỷ USD trong riêng việc bán màn hình LCD, trở thành hãng sản xuất màn hình đầu tiên trên thế giới vượt qua đượt cột mốc doanh thu đó.

Nhờ có bóng đá và công nghệ 3D, thị trường màn hình dành cho TV màn hình mỏng của Samsung đã đạt mức tăng trưởng trung bình 45% mỗi năm, và tăng 68% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng mảng sản phẩm LCD dành cho HDTV đã giúp hãng điện tử Hàn Quốc thu về 4 tỷ USD trong vòng 3 tháng vừa qua.

What Hi-Fi cho biết, không phải Bắc Mỹ hay quê nhà châu Á, châu Âu mới là thị trường đem lại nhiều lợi nhuận nhất cho Samsung trong thời gian qua.

Không đạt được kết quả quá ấn tượng như Samsung, người đồng hương tới từ Hàn Quốc là LG chỉ đạt được mức tăng trưởng 43,7% từ tháng 4 cho đến tháng 6/2010 so với cùng kỳ năm ngoái, cũng trong lĩnh vực kinh doanh màn hình LCD. Doanh thu mà LG thu về chỉ đạt được 5,36 tỷ USD.

Tuy nhiên, hiện tại Samsung và LG vẫn là hai hãng sản xuất màn hình LCD đứng đầu thế giới hiện nay với việc chiếm một nửa thị trường LCD toàn cầu.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm