Samsung làm kính 3D dành riêng cho người mắt kém

Samsung làm kính 3D dành riêng cho người mắt kém ảnh 1

Loại kính 3D dành cho những người mắt kém sẽ có giá từ 70 cho tới 100 USD. Ảnh: Akihabaranews.

Trước kia, đối với một số khán giả mắt kém, như bị cận hoặc viễn thị, để có thể xem được các hình ảnh nổi 3 chiều, họ bắt buộc phải đeo những cặp kính chuyên dụng cồng kềnh ra phía ngoài kính thuốc của mình để có thể thưởng thức hình ảnh 3D một cách rõ nét.

Nhận thấy những vẫn đề đó, Samsung đã chính thức trình làng mẫu kính 3D trập hình động đầu tiên trên thế giới được thiết kế để dành riêng cho những khán giả có đôi mắt kém. Đối với những người có thị lực yếu và cận thị, tùy theo yêu cầu riêng và thông tin về tình trạng thị lực mà khách hàng cung cấp, Samsung sẽ đặt làm mẫu kính 3D thích hợp sao cho thích hợp nhất với đôi mắt của người xem. Việc làm này cũng khá giống với việc một số hãng kính bơi có tùy chọn làm riêng các cặp kính cho những người bị cận hoặc viễn thị.

Thời gian để hoàn thành một mẫu kính 3D riêng như vậy là một tuần, với mức giá từ 70 cho tới 100 USD dành cho mỗi sản phẩm. Samsung cũng cung cấp hai loại kính có kích cỡ khác nhau, một dành cho trẻ em và một dành cho người lớn.

Hiện tại, Samsung vẫn là hãng TV có doanh số tiêu thụ sản phẩm 3D ấn tượng nhất hiện nay với hơn 1 triệu TV 3D bán ra trong vòng 6 tháng, dẫn đầu thị trường 3D tại Anh và Bắc Mỹ. Ngay trong năm nay 2010, hãng TV Hàn Quốc còn dự định sẽ đạt được doanh số tiêu thụ 2 triệu mẫu màn hình 3D.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm