Samsung không tin tưởng vào TV 3D không kính

Samsung không tin tưởng vào TV 3D không kính ảnh 1

Dù khởi đầu khá thành công với 3D, nhưng Samsung vẫn chưa có ý định phát triển TV 3D không dùng kính. Ảnh: Samsung.

Mặc dù đang đạt được những thành công ban đầu trong việc kinh doanh các thiết bị 3D như HDTV, đầu Blu-ray nhưng Samsung vẫn không hề tự tin rằng 3D sẽ nhanh chóng phổ biến trong tương lai, đặc biệt là các loại TV 3D không cần đến kính đeo chuyên dụng.

Theo một bài viết mới được đăng trên Wall Street Journal, Samsung cho biết họ không hề tin tưởng vào việc các mẫu TV 3D không dùng kính sẽ phổ biến tại các gia đình trong vòng 5 hay 10 năm tới. Chi phí sản xuất của các sản phẩm này còn quá cao khiến cho chúng trở nên quá đắt đỏ với người dùng, bởi vậy thật khó để TV 3D không dùng kính xuất hiện ở nhiều gia đình trong thời gian tới.

Chủ tịch mảng thiết bị hình ảnh của tập đoàn Samsung Electronics, BK Yoon, chỉ ra rằng, công nghệ 3D không dùng kính sẽ chỉ thật thuận tiện cho các thiết bị cầm tay như máy chơi game 3DS là một ví dụ, nhưng để được các nhà sản xuất TV trên thế giới áp dụng vào sản phẩm của mình thì vẫn còn khá xa vời.

Hiện tại, dù đang sở hữu rất nhiều mẫu HDTV 3D, sử dụng cả 3 công nghệ màn hình chính là LCD, LED và Plasma nhưng Samsung vẫn chưa hề có ý định nghiên cứu và phát triển các mẫu màn hình có khả năng hiển thị 3D trực tiếp mà không cần kính đeo chuyên dụng.

Samsung không tin tưởng vào TV 3D không kính ảnh 2

Mẫu TV 3D không dùng kính của Toshiba, GL1 series, sẽ có mặt trên thị trường ngay cuối năm nay. Ảnh: Toshiba.

Trong khi đó, Toshiba lại đang là nhà sản xuất TV tiên phong trong việc tung ra thị trường các mẫu TV 3D không dùng kính. Ngay cuối năm nay, hai mẫu TV 3D không dùng kính trong dòng Regza GL1 series với kích thước 12 và 20 inch sẽ được hãng tung ra thị trường.

Cũng qua những phân tích của nhiều hãng nghiên cứu thị trường TV thế giới đã cho thấy, lý do chính khiến TV 3D tăng trưởng chậm hay không được nhiều người tiêu dùng để ý đến lại đang nằm ở việc người xem bắt buộc phải đeo thêm những cặp kính chuyên dụng cồng kềnh. Ngoài những nguyên nhân khác như giá thành đắt hay nội dung 3D khan hiếm.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm