Samsung khoe màn LCD trong suốt lớn nhất thế giới

Samsung khoe màn LCD trong suốt lớn nhất thế giới ảnh 1

Samsung sở hữu mẫu màn hình LCD trong suốt lớn nhất thế giới hiện nay, 46 inch. Ảnh: Campsite-studio

Sau khi trình làng màn hình AMOLED 19 trong suốt tại triển lãm CES 2011, hãng điện tử Hàn Quốc tiếp tục giới thiệu một màn hình trong suốt khác có kích thước lớn hơn nhiều tại triển lãm CeBIT 2011 vừa diễn ra ở Đức.

Thay vì OLED, màn hình mới của Samsung sử dụng công nghệ LCD nhưng có kích thước lên tới 46 inch và được trang bị độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel. Không có được chất lượng màu sắc rực rỡ và trung thực như các màn LCD thường nhưng màn hình này lại cho phép người dùng có thể nhìn xuyên ra các vật thể ở phía sau giống như xem qua một tấm kính.

Samsung khoe màn LCD trong suốt lớn nhất thế giới ảnh 2

Màn hình LCD này không sử dụng đèn nền CCFL hay LED như thông thường. Ảnh: Techgear.

Thay vì sử dụng hệ thống đèn nền như CCFL hay CCFL để chiếu sáng, sản phẩm này sử dụng ánh sáng trực tiếp từ môi trường xung quanh để màn hình hiển thị các điểm ảnh. Nhờ vậy, việc tiêu thụ điện năng cũng được giảm thiểu rất nhiều so với các sản phẩm LCD thông thường. Ngoài việc trong suốt, màn hình 46 inch của Samsung còn hỗ trợ việc cảm ứng với 10 ngón tay cùng lúc.

Theo IT Pro Portal, Samsung cho biết họ sẽ sớm ứng dụng loại màn hình LCD trong suốt này lên một số tủ lạnh đời mới của hãng để giúp thực hiện các chức năng điều khiển. Thời gian tới hãng cũng sẽ cho ra mắt thêm loại màn hình LCD trong suốt có kích thước lớn hơn, 65 inch và ứng dụng sang các sản phẩm khác như HDTV hay TV 3D.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm