Samsung Galaxy Tab bị chê 'tơi bời'

Samsung Galaxy Tab bị chê 'tơi bời' ảnh 1 

Ngày 10/11/2010, hãng điện tử Hàn Quốc Samsung chính thức giới thiệu mẫu máy tính bảng đầu tiên của mình ra thị trường thế giới. Với màn hình có kích thước 7 inch, độ phân giải 1024 x 600 pixel, bộ vi xử lý Cortex A8 1GHz, bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ MicroSD cho phép mở rộng bộ nhớ lên 32 GB, sử dụng hệ điều hành Android 2.2, được trang bị camera ở cả mặt trước và sau máy (hỗ trợ video chat), hỗ trợ flash trên môi trường web… Galaxy Tab được không ít người hy vọng bởi sự “gọn gàng”, mạnh mẽ và “cởi mở” hơn hẳn.

Nhưng có lẽ Tổng giám đốc Apple Steve Jobs đã nói đúng, “tất cả những đối thủ của iPad sẽ 'chết ngay khi vừa ra mắt' (Dead on Arrival)”. Ngay trong ngày 10/11, hàng loạt những tờ báo, blog công nghệ lớn trên thế giới đã đồng loạt lên tiếng… chê bai Galaxy Tab một cách không thương tiếc. Điểm chung của hầu hết những lời chê này là mức giá được cho là “quá chát”: 599 USD (không kèm hợp đồng 2 năm với nhà mạng), còn ở Việt Nam, Galaxy Tab được bán với giá 15.990.000 đồng, mức giá thậm chí còn cao hơn cả iPad và kích thước màn hình quá nhỏ, phần mềm, ứng dụng hạn chế.

Samsung Galaxy Tab bị chê 'tơi bời' ảnh 2

Khi đặt cạnh iPad, Samsung Galaxy Tab lộ rõ những điểm yếu của mình.

New York Times

Nhà báo David Pogue của tờ New York Times viết: "Với Samsung Galaxy Tab, bạn sẽ được tận hưởng một thiết bị có tốc độ cao và phần cứng khá tốt nhưng sẽ thật đáng xấu hổ nếu bạn bỏ ra tới 600 USD để mua sản phẩm này”.

PCWorld

Đánh giá dựa trên những trải nghiệm ban đầu với Galaxy Tab, rõ ràng là Samsung đã thành công trong việc đưa hệ điều hành Android vào hoạt động một cách rất mượt mà trên máy tính bảng. Đây còn là một sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng phần cứng. Mặc dù với phiên bản 1.0, nhưng Galaxy Tab cho thấy thị trường máy tính bảng vẫn còn đất để phát triển.

Gizmodo

Matt Buchanan , một tay viết “sừng sỏ” của blog công nghệ nổi tiếng Gizmodo tuy không viết bài “vọc” Galaxy Tab nhưng gọi nó là “con tàu đắm có thể bỏ túi” hay “dự định thì tốt nhưng thực hiện thì dở”. Cũng giống như ông Steve Jobs, Buchanan coi kích thước màn hình là cản trở lớn nhất trên con đường thành công của thiết bị này.

“Kích thước quyết định tất cả. Kích thước ảnh hưởng đến việc lướt web, đọc sách, chia sẻ và nó quyết định đến sự khác biệt giữa một chiếc smartphone và một chiếc máy tính bảng mặc dù có thể chúng sử dụng một nền tảng phần mềm giống nhau. Video hiển thị trên Galaxy Tab đẹp hơn so với trên điện thoại di động nhưng với một màn hình lớn hơn nó sẽ dễ thành công hơn”, Matt Buchanan viết.

Samsung Galaxy Tab bị chê 'tơi bời' ảnh 3 

Wall Street Journal

Nhà báo Walter Mossberg gọi Galaxy Tab là "một sự thay thế đáng lưu ý của iPad”

Engadget

Một trong những bài viết chi tiết về Galaxy Tab được đăng tải trên mạng Internet là của tác giả Joanna Stern thuộc blog công nghệ Engadget, người đã gọi sản phẩm này là "chiếc máy tính bảng chạy Android tốt nhất thị trường”. Tuy nhiên, tác giả này cũng khẳng định Galaxy Tab không thiếu những khiếm khuyết.

“Cho đến nay Google vẫn chưa đưa ra bất kỳ một định hướng nào cho Android trên các thiết bị cỡ lớn như máy tính bảng. Điều này đồng nghĩa với việc Tab sẽ bị thiếu đi rất nhiều sự hỗ trợ về mặt ứng dụng và các phần mềm của Android sẽ không thể khai thác được lợi thế về kích thước màn hình. Đến hiện tại, có vẻ như Samsung Galaxy Tab vẫn còn rất nhiều việc phải làm”, Joanna Stern viết.

TIME

Cơ hội để Samsung Galaxy Tab cạnh tranh với “con cưng” của Steve Jobs là bằng 0.

Pocket-Lint

Pocket-Lint đánh giá Galaxy Tab với thang điểm 8/10.

“Samsung Galaxy Tab là một thiết bị đầy đủ tính năng và nếu như bạn tải đầy đủ phần mềm để sử dụng theo nhu cầu, bạn sẽ thấy nó là người đồng hành đáng tin cậy. Giá như nó có dung lượng RAM lớn hơn và giá bán thấp hơn”.

 Samsung Galaxy Tab bị chê 'tơi bời' ảnh 4

CrunchGear

Cây bút John Biggs của CrunchGear viết: “Trong vài tháng tới, tôi có thể tìm được vô số những thiết bị tương tự như thế này với giá thấp hơn rất nhiều nên tốt nhất là người dùng nên nhẫn nại chờ đợi thêm chút nữa”.

Wired

Sau khi chê “tơi bời”, tờ Wired cũng đã khen ngợi sự nỗ lực của Samsung: "Với tất cả những khiếm khuyết và lỗi lầm này, iPad vẫn là một đối thủ chưa thể bị đánh bại. Galaxy Tab đã nhằm thẳng vào những điểm hạn chế của iPad để tấn công và đã nỗ lực “vượt bậc” nhưng vẫn chưa thể giúp cho nó sánh nganh với đối thủ".

Theo Lương Hương  (ICTnews / Huffington Post)

Đọc thêm