Samsung Galaxy Spica I5700: Một chút cản trở từ Ram

Samsung Galaxy Spica I5700: Một chút cản trở từ Ram ảnh 1

Thiết kế

Như những chiếc điện thoại cao cấp khác trên thị trường, Samsung I5700 được thiết kế trang trọng, bắt mắt và tạo cho người dùng sự ấn tượng khi nhìn thấy nó ở lần đầu tiên. Các góc cạnh của máy được thế kế theo dạng bo tròn, tạo nên những điểm nhấn và cảm giác mềm mại, không thô ráp như những chiếc điện thoại khác theo quy chuẩn vuông vức.

Kích thước máy là 11.5 x 5.7cm, bề dày 13.2mm và phía trước là màn hình 3.2 inch TFT độ phân giải 320x480 pixel, một kích thước làm hài lòng tất cả mọi người, kể cả những người khó tính khi sử dụng những chiếc điện thoại thuộc dòng cao cấp. Phía trên màn hình là loa được tạo khác biệt với nước sơn màu đỏ, nổi bật lên so với màu sơn đen của máy. Phía dưới màn hình gồm có phím chỉ hướng bao viền quanh phím chọn ở giữa.

Cạnh trái của I5700 là nút điều chỉnh âm lượng, cạnh phải là nút bật, tắt màn hình và chụp ảnh. Cạnh trên là giắc cắm âm thanh 3.5mm và cổng kết nối micro USB, trong khi cạnh dưới chỉ có mỗi lỗ mic. Đằng sau gồm có loa ngoài và camera 3.2 megapixel, một điều khiếm khuyết là không có đèn led để hỗ trợ. Khe cắm thẻ nhớ nằm bên trong nắp sau máy ở phía cạnh trái, khe cắm sim nằm ở trong và bên cạnh trái, một thiết kế tiện lợi cho việc tháo lắp của người dùng.

Trải nghiệm

Với bộ vi xử lý 800GHz, dung lượng lưu trữ bên trong 180 MB, thẻ nhớ ngoài microSD hỗ trợ tới 32 GB và Ram 128MB, có thể nói các thao tác thực hiện trên máy diễn ra hoàn hảo và làm hài lòng người dùng.

Máy được khởi động bằng nút nguồn cũng là nút kết thúc cuộc gọi. Khởi động xong trên màn hình sẽ xuất hiện hai phím cảm ứng, bên trái là khoá máy và bên phải là âm thanh. Cả hai được thiết kế bật tắt theo dạng trượt, một cơ chế điều khiển như tắt mở khoá của iPhone, quen thuộc với rất nhiều người dùng. Giao diện của máy được thiết kế gồm 3 desktop và để chuyển qua lại bằng cách dùng tay lướt nhẹ lên màn hình theo chiều bên trái hoặc bên phải.

Máy được trang bị đầy đủ các kết nối như Wifi, mạng 3.5G HSDPA 3.6 Mbps, kết nối Wi-Fi chuẩn b/g, bluetooth 2.1 với A2DP, định vị GPS, tạo nên sự thuận tiện cho người dùng khi muốn truy cập web, email… Và theo thử nghiệm thì máy cho truy cập web nhanh chóng ở tất cả các chế độ.

Máy được cài hệ điều hành Android phiên bản 1.5 với giao diện được Việt hoá bởi Samsung, hiện nay phía Samsung cũng đã hỗ trợ cho người dùng nâng cấp lên phiên bản 2.1 với nhiều tính năng ưu việt hơn. Đặc điểm của Android là bản quyền mã nguồn mở cho phép người dùng có thể tự phát triển ứng dụng cho chính mình. Chính vì thế chiếc điện thoại hầu như hỗ trợ cho mọi người việc cài đặt những tính năng mình thích như lịch làm việc, trình nghe nhạc, mạng xã hội facebook, các icon chương trình, bookmark trang web hay danh bạ hình ảnh. Và điều đặc biệt là người dùng có thể kéo hay thả những icon này lên màn hình giao diện mà mình thích.

Khả năng quay phim của máy cũng được xem là làm hài lòng cả những người khó tính khi cho chất lượng hình ảnh cũng như những thước phim đặc sắc. Pin của máy có dung lượng 1500mAh sử dụng ở chế độ hình thường có thể lên đến 3 – 4 ngày.

Nhìn chung người dùng sẽ rất hài lòng khi sử dụng Samsung I5700, kể cả giá cả, khi được bán tại Việt Nam là 6,6 triệu đồng. Tuy nhiên, vẫn có một chút nhược điểm khiến nhiều người không hài lòng là do Ram chỉ có 128MB nên máy xử lý một số tính năng còn chậm.

Những tính năng khác của máy gần như là hoàn hảo khi loa cho chất lượng âm thanh to và rõ, chụp hình rõ nét với rất nhiều chế độ hiệu chỉnh như ban đêm, autofocus, độ phân giải của ảnh zoom… và hình được chụp cho chất lượng rất tốt.

Theo Lê Mỹ (ICTnews)

Đọc thêm