Samsung Galaxy S3 bị khai tử?

Samsung Galaxy S3 bị khai tử? ảnh 1

Theo trang ETNews, hiện đại gia Hàn Quốc đang có kế hoạch cắt giảm sản lượng hàng tháng của Galaxy S4 tới 15% so với dự kiến ban đầu. Cụ thể, đơn hàng linh kiện trong tháng 7 của Samsung sẽ chỉ tương ứng với 6.5 triệu smartphone mà thôi, bằng đúng một nửa so với đơn hàng tháng 6.

Động thái này khiến cho giới phân tích lo ngại rằng sức tiêu thụ của Galaxy S4 đang chậm lại dù sản phẩm chỉ mới lên kệ được vài tháng. Tuy nhiên, Samsung vẫn khẳng định hãng không gặp bất cứ vấn đề nào trong việc tiêu thụ S4. Chỉ có điều, dùng một mình S4 để tăng thị phần dường như không phải lựa chọn của Samsung lúc này, đó là lý do vì sao mà đêm qua, hãng đồng loạt ra mắt tới 3 phiên bản Galaxy mới là S4 Active, S4 Mini, Galaxy Zoom.

Một dấu hiệu nữa gây lo lắng cho các nhà đầu tư là Samsung có thể sẽ ngừng sản xuất Galaxy S3 sớm hơn dự kiến. Sau khi hiện diện trên thị trường được hơn một năm, Galaxy S3 có nguy cơ phải nói lời tạm biệt với các nhà máy gia công ngay trong tháng tới, ETNews tiết lộ. Rõ ràng, so với đối thủ iPhone thì vòng đời của S3 ngắn ngủi hơn nhiều. Dù vậy thì đây vẫn là một thành công không thể phủ nhận của Samsung với hơn 30 triệu chiếc S3 đã bán được từ đó tới nay.

Tháng trước, Samsung thông báo Galaxy S4 đã phá mốc 10 triệu máy ngay trong tháng đầu tiên lên kệ và đặt ra mục tiêu tiếp tục tiêu thụ 10 triệu máy/ tháng trong thời gian tới. Liệu Samsung có hiện thực hóa mục tiêu này hay không thì không ai rõ, bởi chưa có thêm bất cứ số liệu cập nhật nào về phong độ của S4 trên thị trường.

Trước đó, một số hãng nghiên cứu cũng đã đánh tụt dự báo doanh số của S4 với lý do nghe được Samsung "bỏ nhỏ" với các cổ đông lớn về khả năng sức cầu S4 thấp hơn dự kiến. Theo đó, S4 sẽ chỉ bán được 20 triệu máy trong quý III, thay vì 30 triệu máy như dự đoán ban đầu.

(Theo VietNamNet)

Đọc thêm