Samsung Galaxy S20 FE tiếp tục bị lỗi màn hình cảm ứng

Trước đó vào khoảng tháng 10-2020, một số người dùng trên diễn đàn Reddit và XDA đã báo cáo về việc màn hình cảm ứng của Galaxy S20 FE dường như đang gặp vấn đề, khiến việc sử dụng gặp khó khăn. 

Vì màn hình là nơi để bạn tương tác với điện thoại, nên vấn đề này khá khó chịu. Tuy nhiên, Samsung cho biết họ đã nhận được báo cáo và đang nỗ lực giải quyết vấn đề. 

Cụ thể, khi bạn chạm vào màn hình Galaxy S20 FE và vuốt từ trên xuống hoặc ngược lại, màn hình dường như được chạm nhiều lần (quá nhạy). Bên cạnh đó, một số người khác còn cho biết điện thoại luôn bật sáng màn hình khi lấy ra khỏi túi. 

Không phải tất cả các mẫu điện thoại Galaxy S20 FE đều gặp sự cố, dường như vấn đề chỉ xảy ra tại một số khu vực.

galaxy-s20-fe

Phiên bản Galaxy S20 FE được bán tại Việt Nam sử dụng bộ vi xử lý Exynos 990. Ảnh: Android Authority

Trang Android Police đã liên lạc với Samsung và nhận được câu trả lời như sau: “Chúng tôi đã nhận được báo cáo về sự cố và đang tìm cách giải quyết. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên cập nhật thiết bị lên phiên bản mới nhất bằng cách vào Settings (cài đặt) - Software update (cập nhật phần mềm) - Download (tải xuống)”.

Theo SamMobile, Samsung hiện đã phát hành bản cập nhật thứ ba (G781BXXU1ATK1) cho phiên bản Galaxy S20 FE sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 865.

Bản cập nhật này cũng bao gồm bản vá bảo mật tháng 11, đi kèm theo đó là những cải tiến liên quan đến độ ổn định và màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, một số người dùng cho biết màn hình vẫn chưa thực sự ổn định ngay cả khi đã cập nhật.  

Một người dùng viết trên Reddit rằng bản cập nhật Galaxy S20 FE mới nhất đã đã sửa lỗi chạm vuốt bị giật ở một mức độ nào đó, nhưng không hết hoàn toàn. Tương tự, một báo cáo khác cho biết trải nghiệm màn hình cảm ứng đã được cải thiện nhưng vẫn chưa ổn định. 

Phiên bản Galaxy S20 FE hiện đang được bán tại Việt Nam với mức giá 15,9 triệu đồng, sử dụng bộ vi xử lý Exynos 990. 

Có vẻ như Samsung cần phải kiểm tra kỹ hơn nguyên nhân và phát hành tiếp bản cập nhật khác. Không ai thích mua một thiết bị mới với các chức năng cơ bản không hoạt động như bình thường.

Đọc thêm