Samsung đặt cược vào màn hình AMOLED

Samsung tin tưởng vào công nghệ AMOLED
Samsung tin tưởng vào công nghệ AMOLED

Nhờ vào chất nền linh hoạt được sử dụng trong quá trình sản xuất làm cho chúng chịu được tác động về mặt cơ học tốt hơn đáng kể so với màn hình truyền thống dựa trên công nghệ LCD và do đó làm tăng độ bền của các thiết bị sử dụng chúng. Chính những đặc điểm này đã đưa AMOLED trở thành giải pháp lý tưởng cho điện thoại di động.

Những lợi thế quan trọng khác của các giải pháp dựa trên AMOLED khi so sánh với công nghệ LCD đang được dùng rộng rãi trong hầu hết các thiết bị di động là thời gian đáp ứng nhanh và không bị ảnh hưởng của môi trường bên ngoài (như nhiệt độ thấp), độ sáng và độ tương phản cao hơn cũng như dải màu rộng hơn đáng kể. Trên những màn hình này hình ảnh luôn luôn được nhìn thấy rõ ràng ngay cả dưới ánh mặt trời trực tiếp và ở hầu hết mọi góc nhìn. Tất cả những đặc tính này khiến cho AMOLED trở thành công nghệ hứa hẹn nhất để thay thế màn hình LCD.

Samsung tuyên bố sẽ là người dẫn đầu trong việc phát triển công nghệ màn hình AMOLED. Điều đó không chỉ thể hiện ở các mẫu ý tưởng mà Samsung đã trình diễn ở các triển lãm lớn nhất thế giới mà còn ở các sản phẩm xuất hiện rộng rãi trên thị trường. Gần đây Samsung đã giới thiệu tại thị trường Nga một loạt các sản phẩm điện thoại di động với màn hình AMOLED. Trong đó màn hình loại này được sử dụng với các mẫu mới như Samsung S8300 UltraTouch, I8910 HD và Beat DJ, cũng như với các mẫu đã được giới thiệu trước đây là S9402 EGO.

Samsung nhận thấy tiềm năng rất lớn ở công nghệ này và đang tập trung vào các hoạt động phát triển AMOLED. Theo dự đoán, thị phần của điện thoại di động màn hình AMOLED của Samsung vào năm 2015 sẽ tăng tới 37,5%. Hiện tại nó chỉ chiếm 2,9%, điều này hứa hẹn một tiềm năng lớn vào sự phát triển tiếp theo của công nghệ này. Đây là phát biểu của ông Lee Jong-Woo, phó chủ tịch bộ phận tiếp thị của Samsung Mobile tại triển lãm gần đây ở Japan Finetech Japan 2009. Cũng theo ông Lee, điện thoại di động và thiết bị liên lạc với màn hình cảm ứng AMOLED sẽ đổ bộ ra thị trường trước cuối năm 2009 và trong tương lai chúng sẽ được sử dụng trong các máy tính xách tay cao cấp.

Theo Phạm Tuấn Anh (Dân Trí)

Đọc thêm