Samsung đang phát triển đồng hồ thông minh, cạnh tranh với Apple

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Bloomberg tại thủ đô Seoul ở Hàn Quốc vào ngày hôm qua, Lee Young Hee, Phó chủ tịch Bộ phận di động của Samsung đã tiết lộ hãng công nghệ Hàn Quốc đã chuẩn bị và phát triển đồng hồ thông minh trong một thời gian dài và hy vọng sẽ tung ra thị trường sớm nhất có thể.

“Chúng tôi đã chuẩn bị cho sản phẩm đồng hồ đeo tay trong một thời gian dài”, Lee Young Hee cho biết. “Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để sẵn sàng cho điều này. Cúng tôi sẽ tung ra nhiều sản phẩm trong tương lai, và đồng hồ đeo tay chắc chắn là một trong số đó”.

Tuy nhiên, Hee không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào liên quan đến đồng hồ thông minh mà Samsung đang phát triển, như thông cấu hình hay thông số kỹ thuật…

Hồi giữa tháng 2 vừa qua, một loạt những hình ảnh được cho là giao diện được sử dụng trên đồng hồ thông minh của Samsung cho thấy nhiều khả năng sản phẩm sẽ sử dụng nền tảng Android với nhiều sự tùy biến để phù hợp với sản phẩm, hoặc có thể là một nên tảng đơn giản được xây dựng dựa trên Java, thay vì một nền tảng phức tạp như Android.

Samsung đang phát triển đồng hồ thông minh, cạnh tranh với Apple ảnh 1

Samsung sẽ đi trước Apple trong thị trường đồng hồ thông minh?
Thông tin xác nhận của Lee Young Hee được đưa ra sau nhiều tin đồn về việc Apple cũng đang thiết kế và phát triển chiếc đồng hồ thông minh của riêng mình. Nhiều nguồn tin khẳng định Apple đang có đội ngũ hơn 100 người làm việc tích cực trong dự án này dưới sự lãnh đạo của “huyền thoại thiết kế” John Ivy và hy vọng sản phẩm sẽ được bán ra trong năm nay.

“Vấn đề ở đây là ai sẽ là người bán sản phẩm ra thị trường và đến tay người dùng đầu tiên", Lee nhận xét về khả năng Samsung và Apple sẽ cạnh tranh với nhau trên lĩnh vực đồng hồ thông minh.

Trên thực tế đã xuất hiện một vài mẫu đồng hồ đeo tay thông minh của các hãng ít tên tuổi hơn, tuy nhiên với lời nhận xét của Lee Young Hee có thể thấy rằng Samsung đang rất quyết tâm trong lĩnh vực mới này, một lĩnh vực mà chắc hẳn Apple cũng khó có thể bỏ qua.

Nếu điều này xảy ra, giới công nghệ sẽ được chứng kiến một cuộc canh tranh mới giữa 2 “gã khổng lồ công nghệ”, bên cạnh thị trường smartphone và máy tính bảng như hiện nay. Việc Samsung hay Apple tung ra sản phẩm trước cũng sẽ đóng vai trò quan trọng và chiếm lợi thế lớn trong cuộc cạnh tranh, khi khiến cho người dùng “mắc kẹt” vào hệ sinh thái của chính mình mà không muốn chuyển sang sử dụng sản phẩm của đối thủ.

Tuy nhiên, theo nhận xét của hãng tin Bloomberg, nếu cạnh tranh với nhau trên thị trường đồng hồ thông minh, Samsung sẽ có ưu điểm hơn Apple về mức giá của sản phẩm do Samsung có thể tự sản xuất được màn hình và chip xử lý, trong khi Apple phải đặt hàng của đối tác bên ngoài.

Trước đó Samsung đã từng thử sức mình ở lĩnh vực thiết bị công nghệ có thể mang trên người, tuy nhiên không đạt được thành công như mong đợi.

Năm 1999, hãng công nghệ Hàn Quốc cho ra mắt chiếc đồng hồ đeo tay kiêm chức năng điện thoại đầu tiên trên thế giới với tên gọi SPH-WP10, sau đó tiếp tục cho ra mắt chiếc đồng hồ S9110, với màn hình cảm ứng và kết nối Bluetooth kèm chức năng đồng bộ hóa email trong Outlook.

Samsung đang phát triển đồng hồ thông minh, cạnh tranh với Apple ảnh 2

Chiếc đồng hồ kiêm điện thoại di động SPH-WP10 ra mắt năm 1999 của Samsung
Có vẻ như việc bùng nổ của thị trường smartphone và máy tính bảng đang khiến các hãng công nghệ dần chuyển hướng sang tìm những thị trường mới giàu tiềm năng hơn, mà trong đó chính là thị trường các thiết bị công nghệ có thể mang trên mình. Bên cạnh Samsung và Apple với đồng hồ thông minh có thể kể đến Google với dự án kính thông minh, dự kiến sẽ đến tay người dùng ngay trong năm nay.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm