Samsung chuẩn bị ra smartphone "khủng" nhất

Samsung chuẩn bị ra smartphone "khủng" nhất ảnh 1

Hầu hết smartphone và máy tính bảng hiện nay chạy hệ điều hành 32-bit không gặp bất cứ trở ngại nào. Bởi vì, các ứng dụng 32-bit vẫn đáp ứng tốt trải nghiệm người dùng, nhưng sẽ tới lúc thiết bị di động gặp vấn đề nghẽn mạch. Đó là lúc cần phải chuyển sang kiến trúc 64-bit để CPU có khả năng cấp phát địa chỉ bộ nhớ trên 4GB RAM, chạy mượt các ứng dụng cao cấp, nhất là trong chế độ đa nhiệm.

Với việc ra mắt iPhone 5S, Apple trở thành công ty đầu tiên ứng dụng vi xử lý 64-bit cho smartphone. iPhone 5S dùng chip A7 với CPU 64-bit hai nhân có xung nhịp 1,3 GHz, chạy hệ điều hành iOS 7 64-bit. Với việc chuyển sang điện toán 64-bit, Apple đã vượt lên trên các đối thủ, thành người dẫn dắt công nghệ di động, dù có nhiều ý kiến phản bác cho rằng các ứng dụng di động hiện chưa cần tới sức mạnh tính toán 64-bit.

Tuy nhiên, với thông tin sẽ ra mắt smartphone hàng đầu mang sức mạnh chip 64 bit, Samsung sẽ tiếp tục làm nóng cuộc cạnh tranh phần cứng trong phân khúc smartphone.

Các nguồn tin chỉ ra rằng, Samsung Display và Japan Display sẽ sớm bắt đầu sản xuất số lượng lớn màn hình WQHD để thúc đẩy loại màn hình này trở thành màn hình phổ biến dành cho các smartphone cao cấp trong năm 2014.

Theo chân bộ xử lý 64 bit của đối thủ Apple – A7, Samsung và Qualcomm đều dự định sẽ tung ra bộ xử lý 64 bít trong năm tới, có khả năng dành cho các smartphone 4 lõi hoặc 8 lõi.

Ngoài ra, hầu hết smartphone hàng đầu được các nhà sản xuất tung ra thị trường vào năm 2014 được dự đoán sẽ tích hợp camera 16MP – cao hơn so bộ cảm biến hình ảnh 13MP thường thấy trên các smartphone hàng đầu hiện nay.

Theo Tuệ Minh (VnMedia / PCW)

Đọc thêm