Samsung C6900 nổi bật về thiết kế

Samsung C6900 nổi bật về thiết kế ảnh 1
Samsung UA46C6900. Ảnh: Cnetasia.

Samsung C6900 nổi bật với thiết kế bóng bẩy cùng ngoại hình siêu mỏng. Mặc dù sở hữu màn hình Full HD có kích thước lớn 46 inch nhưng máy vẫn chỉ có độ dày 28 mm, đi kèm với một chân chrome sáng bóng hình chữ X. Về hiệu năng, đi kèm với màn hình sử dụng đèn viền LED, mẫu Samsung C6900 46" còn được trang bị tốc độ quét hình cao 100 Hz. Thêm nữa, hãng cũng bổ sung thêm cho sản phẩm của mình những tính năng về âm thanh khác như Dolby Pulse giúp tăng cường âm thanh truyền hình, SRS TheaterSound để giả lập âm thanh vòm, chức năng giải mã DTS 5.1 kênh thông qua cổng xuất quang học.

Điểm mạnh trên C6900 là việc được tính hợp khả năng kết nối Internet và tương thích với chuẩn mạng không dây DLNA. Tính năng Internet@ cho phép TV tải các ứng dụng của máy thông qua gian ứng dụng trực tuyến của hãng và truy cập các nội dung trực tuyến. Mặc dù vậy, dòng LED siêu mỏng này của hãng hiện chưa cho phép người dùng tải về chương trình gọi điện hình ảnh Skype. Còn với khả năng tương thích DLNA, máy cho phép giải mã nhiều định dạng video khác nhau từ định dạng Mkv (sử dụng trên các nội dung Blu-ray nén), Rmvb, cho tới Flv.

Với tính năng kết nối mạng, người dùng có thể chọn lựa kết nối Internet có dây hoặc Wi-Fi không dây tốc độ cao 802.11n để kết nối màn hình của mình tới các trang Web, máy tính các nhân tại nhà hay máy chủ giải trí. Ngoài ra, với việc hỗ trợ tới hai cổng USB trên máy, C6900 cũng cho phép kết nối dễ dàng hơn với các thiết bị lưu trữ USB, thiết bị phát đa phương tiện khác thông qua đường USB.

Việc không hỗ trợ khả năng tối mờ cục bộ đã làm mất sự ấn tượng về chất lượng hình ảnh ở một mẫu TV LED cao cấp của Samsung. Nếu đem so sánh Samsung C6900 với mẫu LED viền cao cấp LG LE7500 thì sản phẩm của Samsung tỏ ra đuối sức hẳn so với đối thủ về độ sâu của dải màu đen cũng như độ tương phản của hình ảnh. Việc sử dụng đèn LED trên mẫu Samsung C6900 46 inch này mới chỉ đạt hiệu quả hình ảnh tốt hơn LCD thông thường, tiết kiệm điện năng tiêu thụ chứ không thể đạt được chất lượng ở một chiếc Plasma thông thường.

Theo Cnet, Samsung 46C6900 được nhà sản xuất tạo dựng như là một mẫu LED TV hấp dẫn và giàu tính năng. Tuy vậy, model này vẫn còn thiếu đi một vài công nghệ hình ảnh hiện đại chủ chốt trên dòng sản phẩm LCD đèn LED nền, như khả năng kiểm soát tối mờ cục bộ, để có thể đạt tới mức "hàng đầu". Trong khi đó, tính năng hỗ trợ các ứng dụng Samsung Apps được Samsung quảng cáo nhiều thì lại tỏ ra không mấy hiệu quả. Samsung Apps dường như chỉ là sự "thêm vào cho có" để chiếc màn hình mỏng của Samsung có thể ganh đua với những mẫu Sony Bravia được trang bị Internet Video và Widgets.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm