Samsung bất ngờ làm TV 3D không kính

Samsung bất ngờ làm TV 3D không kính ảnh 1

Mẫu TV 3D không cần kính kích thước 55 inch của Samsung. Ảnh: Techon.

Từng tuyên bố không tin tường vào công nghệ 3D không kính và chưa có ý định đầu tư công nghệ hiển thị 3D không cần kính trong 5 năm tới, nhưng mới đây Samsung đã làm bất ngờ nhiều người khi làm ngược lại. Hãng sản xuất tới từ Hàn Quốc vừa trình làng mẫu TV 3D 55 inch thử nghiệm mang công nghệ hiển thị hình ảnh 3 chiều không cần kính tại triển lãm thương mại màn hình phẳng Trung Quốc. Thậm chí Samsung còn cho biết, họ sẽ bán TV 3D không kính ra thị trường trong vòng ba năm tới, 2013.

Samsung bất ngờ làm TV 3D không kính ảnh 2

Màn hình này có thể sử dụng như một màn hình 2D thông thường. Ảnh: Techon.

Mẫu TV 3D 55 inch không cần kính của Samsung được trang bị màn hình Full HD và bộ xử lý chuyển đổi nội dung 2D sang 3D giống như ở các mẫu TV 3D trập hình động đã được Samsung bán ra thị trường. Màn hình ở phiên bản thử nghiệm sử dụng công nghệ LCD đèn nền CCFL thông thường tuy nhiên hãng sản xuất cho biết, ở các phiên bản thương mại họ có thể thay thế bằng loại đèn nền LED.

Để trình diễn hình ảnh nổi không cần kính, màn hình này sử dụng một hệ thống 9 điểm đặc biệt, được tinh chỉnh để có thể tạo ra các hiệu ứng 3D trong khoảng cách từ 2,5 cho tới 6 m so với màn hình.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm