Sắm thiết bị giúp tivi "siêu cổ" CRT… lướt Net

Sắm thiết bị giúp tivi "siêu cổ" CRT… lướt Net ảnh 1

Một thiết bị TV Box cho phép kết nối với tivi CRT. Ảnh: T.V

Liên tục khuấy đảo thị trường, sự xuất hiện của hàng loạt thiết bị TV Box sử dụng hệ điều hành Android cho phép “biến” một tivi màn hình tinh thể lỏng LCD thông thường, giá từ trên 4 triệu đồng cũng có thể lướt Net, xem phim online… thông qua Wi-Fi như Smart TV, Internet TV được các hãng LG, Samsung, Sony… tung ra thị trường (với mức giá hàng chục triệu đồng trở lên) đang tỏ ra “hút” người dùng.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của ICTnews thì trong số loạt thiết bị TV Box chạy Android hiện nay, nhiều doanh nghiệp cũng nhập về khá nhiều loại hỗ trợ cả tivi “siêu cổ” dùng đèn hình CRT (Cathode-Ray Tube), chỉ có cổng kết nối AV thay vì cổng HDMI trang bị trên các dòng tivi LCD, LED đời mới.

Thị trường đang có tới hơn chục loại, có thể kể đến một số thương hiệu như TV Box ATV 1200, Android MK812, TV Box A10, Android TV Box WiFi ATV1000… với xuất xứ chủ yếu từ Trung Quốc.

Về cấu hình, hầu hết các sản phẩm… na ná nhau, với việc được trang bị hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean, Chip lõi kép, RAM từ 1 - 2 GB, bộ nhớ Flash 8GB, có khe cắm mở rộng dung lượng thẻ nhớ… Giá bán cũng khá “mềm”, người tiêu dùng chỉ cần bỏ ra từ 1 triệu đến hơn 2 triệu đồng là có thể sở hữu sản phẩm, thời gian bảo hành 6 - 12 tháng tùy nơi.

Ngoài ra, thị trường cũng có một số loại giá thấp hơn 1 triệu nhưng đây là hàng trôi nổi, không rõ thương hiệu và thời gian bảo hành chỉ 1 - 3 tháng. Cùng đó, một số loại giá bán trên 2 triệu đồng còn được trang bị thêm camera độ phân giải 2.0 MP để chat Video, hỗ trợ thêm tính năng DLNA giúp người dùng chia sẻ phim ảnh từ điện thoại, máy tính hoặc laptop lên tivi một cách dễ dàng thông qua phần mềm ImediaShare/Airshare.

Theo đánh giá của giới kinh doanh, việc thị trường xuất hiện tràn ngập TV Box hỗ trợ tivi LCD, LED, sau đó lại “rầm rộ” bán thêm các thiết bị hỗ trợ cả tivi đời cổ là loại dùng đèn hình CRT xem ra có vẻ như một nghịch lý. Song nếu đặt vào thực tế tivi đèn hình CRT vẫn đang là loại phương tiện thu hình được đa số các hộ gia đình tại Việt Nam sử dụng thì đây lại là một thị trường hứa hẹn tiềm năng.

Đại diện một doanh nghiệp cho hay, tivi đèn hình CRT có giá bán khoảng trên dưới 2 triệu đồng (loại kích cỡ màn hình 21 inch) và vẫn được một vài hãng như LG, Samsung sản xuất ra... Hiện nay, Samsung còn tung ra loại tivi SlimFit, kích thước mỏng hơn so với nhiều loại tivi CRT khác hướng đến phân khúc bình dân, được nhiều người sắm về, mở thêm cơ hội để TV Box “tung hoành”.

Ông Lê Thành Vinh, đại diện Công ty I3S Media (doanh nghiệp đang tham gia kinh doanh TV Box LiveboxS của Hàn Quốc tại Việt Nam) cho biết: vào khoảng cuối quý III/2013, nhà sản xuất Orange HD Hàn Quốc sẽ tung ra  sản phẩm Livebox thế hệ 2.0 cho phép kết nối với tivi “đời cổ” dùng đèn CRT, chỉ có cổng AV thành smart TV. Doanh nghiệp này cũng xem xét để có thể đưa sản phẩm về thị trường Việt Nam.

Theo Nguyên Đức (ICTnews)

Đọc thêm