Sắm loa tranh chơi Tết

 Sắm loa tranh chơi Tết ảnh 1

Loa tranh Tài - Lộc của Châu Giang Art

Mang không khí mùa xuân, ngày Tết lên… loa

Tết cổ truyền 2012 đang đến gần, theo tìm hiểu của phóng viên, hiện các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh loa tranh như AA, Châu Giang Art cũng bắt đầu rậm rịch tung ra thị trường nhiều mẫu mới mang không khí của ngày xuân. Như công ty Châu Giang Art (có trụ sở ở TP.HCM), hiện doanh nghiệp này đang bán nhiều mẫu loa tranh với tên gọi Hoa lộc, Hương xuân, Vị xuân, Đường xuân, Sắc nắng xuân sang, Đông qua - Xuân tới hay loa tranh thư pháp chữ Tài – Lộc, bộ “Xuân tươi vui” với 8 loại loa tranh khác nhau…

Ví dụ như loa tranh Hương xuân. Bộ loa này có giá gần 3,8 triệu đồng, kích thước 50cm x 70cm, công suất 200W, gỗ ép MDF Vereer và gỗ tự nhiên, thích hợp cho nghe nhạc, karaoke gia đình..., sử dụng họa tiết với đàn trẻ nhỏ xúng xính quần áo mới nô đùa bên cây nêu, pháo Tết trong nắng, gợi lên không khí của một mùa xuân mới đang về mang theo phúc lộc, tràn đầy hứng khởi... Hay với loa tranh Đường xuân, về thông số kỹ thuật và giá bán cũng giống như Hương xuân, sử dụng hình ảnh con đường mùa xuân với những thiếu nữ trong tà áo dài, những hàng cây khoe sắc rực rỡ…

 Sắm loa tranh chơi Tết ảnh 2

Mẫu loa tranh Hương xuân

Tương tự, Công ty TNHH loa tranh AA (TP.HCM) cũng đang cung cấp cho thị trường nhiều mẫu loa tranh phong cảnh, thư pháp, thủy mạc… mang không khí ngày xuân tương tự như Châu Giang Art với giá bán từ 3,5 triệu đồng trở lên tùy theo kích thước, hình ảnh sử dụng cho loa.

Theo chị Trương Vân Nhi – nhân viên Châu Giang Art, dịp Tết 2012, ngoài những mẫu tranh có sẵn, Châu Giang Art cũng nhận đơn đặt hàng làm loa tranh độc bản cho khách hàng như hoa đào, hoa mai, câu đối đỏ, rồi loa tranh thư pháp… với đủ kích cỡ, chất liệu khác nhau như tranh gắn đá quý, đồng, sơn dầu… “Thông thường với tranh sơn dầu, từ khi nhận một đơn hàng cho đến khi giao khách hàng sẽ mất khoảng 3 – 4 ngày”, chị Nhi cho biết thêm.

Còn theo anh Nguyễn Đồng – Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH Truyền thông Hoàng Việt (phố Trương Định, Hà Nội), doanh nghiệp kinh doanh loa tranh tại Hà Nội thì cuối tháng 12, doanh nghiệp này cũng sẽ nhập về nhiều mẫu loa tranh với chủ đề ngày xuân, Tết cổ truyền để phục vụ khách hàng. “Thông thường mỗi mẫu loa tranh được tung ra thị trường chỉ có khoảng 4 – 5 sản phẩm. Còn nếu muốn đặt loại độc bản, khách hàng phải chờ chúng tôi gửi đơn hàng và vận chuyển từ TP.HCM ra do hiện nay các cơ sở sản xuất đều đặt tại TP.HCM. Thời gian giao hàng còn tùy thuộc vào kích cỡ, loại chất liệu sử dụng, trong đó tranh đồng, gắn đá quý… sẽ lâu hơn tranh sơn dầu”, anh Đồng cho biết.

Thuận tiện với dịch vụ tư vấn online

Theo đại diện của AA và Châu Giang, hiện cả hai doanh nghiệp đều tung ra dịch vụ tư vấn chơi loa tranh trực tuyến trên website nhằm hỗ trợ khách hàng “nhập môn” dễ dàng hơn. Như qua website loatranh.vn của doanh nghiệp này, khách hàng có thể dễ dàng nhận được tư vấn nên dùng loại loa nào thông qua việc điền vào thông tin như muốn dùng loa bao nhiêu “chấm” (như 5.1, 6.1…), kích thước phòng, thể loại phim, nhạc thường xem, loại tranh trước khi đi đến quyết định đặt mua.

Còn tại shoploatranh.vn của Châu Giang Art, người dùng cũng có thể chọn loa theo nhu cầu dựa trên những tiêu chí tương tự loatranh.vn như loại nhạc thường nghe (trữ tình, tiền chiến, hòa tấu, rock…), diện tích phòng lắp đặt (nhỏ nhất từ 12m2 cho đến rộng nhất là 40m2)...

Ví dụ, nếu muốn mua loa tranh đáp ứng nhu cầu xem phim 5.1, kích thước phòng 15-20m2, thường xuyên xem phim hài, tâm lý xã hội và thích tranh phong cảnh đồng quê, người dùng chỉ việc “tích” vào các mục và sẽ được “khuyên” nên dùng loa tranh Violon, loa tranh Surround và Sub, với gần chục loại hình ảnh khác nhau như cánh đồng lúa vàng, cây đa bến nước, cây rơm, hình ảnh người mẹ già tảo tần bên gian nhà mái lá đơn sơ…

Đánh giá về nhu cầu thị trường đối với dòng loa tranh, anh Nguyễn Đồng nhận định khách hàng chơi loa tranh tại Việt Nam vẫn chưa nhiều. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm ra mắt thị trường, thì vào thời điểm những tháng cuối năm 2011, loa tranh cũng đang có nhiều tín hiệu khả quan trên thị trường do “sở hữu” nhiều lợi thế về thẩm mỹ (cho phép đặt hàng cho hài hòa với nội thất, cá tính của từng người chơi), tiết kiệm diện tích và hơn hết là chất lượng “ngang ngửa” với nhiều dòng loa cao cấp có tiếng, thương hiệu phổ biến trên thị trường.

Theo Phan Minh (ICTnews)

Đọc thêm