Sạc pin từ sóng wifi

Tại cuộc triển lãm hàng điện tử tiêu dùng ở Las Vegas mới đây, đại diện hãng RCA cho biết Airenergy có thể sạc đầy pin một chiếc điện thoại Blackberry trong vòng 90 phút chỉ bằng cách sử dụng các tín hiệu wifi làm nguồn năng lượng. Thời gian sạc điện của Airenergy tùy thuộc vào mức độ xa gần và nguồn wifi trong khu vực.

Sạc pin từ sóng wifi ảnh 1

Cục sạc Airenergy của RCA biến tín hiệu wifi thành năng lượng điện một chiều để sạc pin lithium bên trong, vì thế nó tự động sạc cho chính mình bất kỳ khi nào ở gần một “điểm nóng” wifi. Nếu nhà bạn có mạng không dây thì Airenergy sẽ sạc suốt đêm bất kể nơi đâu. Và khi cần sạc pin điện thoại hoặc các thiết bị khác thì cắm Airenergy qua cổng USB để truyền điện tích.

Thu điện từ các tín hiệu trong không khí không phải là điều gì mới mẻ, nhưng cho đến nay chưa có thiết bị nào có khả năng lấy đủ điện để có thể sử dụng trong thực tế. Tại các thành phố hiện đại, hẳn không thiếu các điểm wifi, một điều kiện lý tưởng để Airenergy có thể trở thành bạn đồng hành đắc lực cho con người. Ưu điểm của Airenergy là nó có khả năng thu nhận điện từ sóng wifi mà không cần người sử dụng đăng nhập vào mạng wifi đó.

Airenergy gồm một cục sạc USB có giá khoảng 40 USD, kích cỡ tương tự một chiếc điện thoại di động, cùng 1 pin thu sóng wifi cùng giá. Dự kiến sản phẩm sẽ được đưa ra thị trường vào cuối năm nay.

Theo H.Nhung (ANTĐ/Physorg)

Đọc thêm