Sạc đầy pin điện thoại sẽ chỉ mất 30 giây

Sử dụng công nghệ nano để tổng hợp các phân tử nhân tạo, công ty StoreDo ở Tel Aviv (Israel) cho biết họ đã phát triển thành công hệ thống pin có thể nạp điện nhanh hơn.

pin điện thoại, sạc đầy trong 30 giây, sạc nhanh, công nghệ, StoreDot
Mô phỏng công nghệ pin với khả năng sạc đầy trong 30 giây của công ty StoreDot.

Trong khi mẫu pin hiện tại vẫn quá lớn với điện thoại di động, công ty StoreDo tin rằng mẫu pin nhỏ ngọn hơn dành cho điện thoại di động sẽ được đưa ra thị trường vào năm 2016. Đặc biệt, pin này có thể sạc đầy trong vòng 30 giây.

“Đây là những vật liệu mới, chúng chưa từng được phát triển trước đây”, Doron Myersdorf, chủ tịch công ty StoreDot, cho biết.

Phát minh này dựa trên việc tạo ra các hạt nanodot mà StoreDot mô tả như các phân tử peptit hữu cơ sinh học. Nanodot đã thay đổi cách thức hoạt động của pin nhằm cho phép nạp điện năng nhanh hơn và duy trì lâu hơn.

Công StoreDot kêu gọi một khoản đầu tư khoảng 48 triệu USD để phát triển dự án công nghệ pin nano này. Cho tới nay, dự án án đã nhận được sự ủng hộ của một nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới. Ông Myersdorf không tiết lộ tên của nhà đầu tư này nhưng cho biết đó là một công ty châu Á.

Với số lượng vào khoảng 1,75 tỷ người sử dụng điện thoại thông minh trong năm nay, StoreDot đang nhìn thấy một thị trường rộng lớn cho sản phẩn mới của họ.

Ông Myersdorf cho biết giá của các mẫu điện thoại sử dụng loại pin sạc siêu nhanh sẽ cao hơn từ 100-150 USD so với các mẫu thông thường hiện nay và chúng sẽ có tuổi thọ 1.500 chu kỳ sạc, tương đương khoảng 3 năm sử dụng.

Người đứng đầu công ty StoreDot hy vọng sẽ sử dụng công nghệ tương tự để tạo ra pin trên ô tô có thể sạc đầy trong vòng từ 2 đến 3 phút, nhanh hơn nhất nhiều so với các mẫu ô tô điện hiện nay cần được sạc qua đêm.

Theo Hà Hương (VNN / Daily Mail)

Đọc thêm