S2000 - đỉnh cao của loa vi tính 2.0

Sau nhiều mẫu loa vi tính với thiết kế thời trang, âm thanh lớn, nhưng độ trong trẻo còn nhiều hạn chế thì đầu năm nay Edifier đầu tư với sản xuất mẫu loa S2000. Model không có kiểu dáng đẹp, tuy nhiên chất lượng âm thanh xuất sắc, được xem như một hệ thống âm thanh nhỏ trong phòng ngủ, phòng làm việc. Thiết bị này được Edifier hợp tác cùng kỹ sư âm thanh Phil Jones.

So với phần lớn các mẫu loa vi tính trên thị trường, S2000 có thiết kế khá lớn, hai thùng với kích thước 176 x 331 x 302 mm. Cả bộ Edifier S2000 có trọng lượng lên tới gần 15 kg.

Ampli của S2000 được thiết kế cho phép để đứng hoặc nằm, mặt trước 2 núm tròn cho chỉnh âm thanh và âm lượng của tiếng bass, treble. Ngoài ra, các nút bật tắt để chuyển đổi giữa CD và AUX, đường thông số Optical và Coaxial. Phía sau Ampli là các đường kết nối và bật tắt. Model này đi kèm đầy đủ các phụ kiện như điều khiển từ xa, dây loa, dây nguồn, dây tín hiệu, kết nối Optical và Coaxial.

Hai thùng loa được làm bằng gỗ, sơn đen bóng, mặt trước màu trắng, thiết kế khá sang trọng nhưng không thực sự cá tính, khác biệt so với nhiều mẫu loa khác. Mặt sau là các núm kết nối cho phép vặn, kẹp chặt dây và có thêm chữ ký của Phil Jones.

Model này ấn tượng ở âm trung và cao. Ảnh: Computer Bass.
Model này ấn tượng ở âm trung và cao. Ảnh: Computer Bass.

Không quá ấn tượng về thiết kế, tuy nhiên S2000 là mẫu loa cho âm thanh dày dặn, giàu chi tiết, không hề thua kém các mẫu loa dân dụng. Thử nghiệm thực tế trong phòng rộng gần 50 m2, mở ở mức 50%, âm thanh bao phủ toàn bộ gian phòng.

Edifier S2000 cho âm thanh tốt ở âm và trung. Ở dải cao chất lượng nghe rất sáng, đặc biệt tất cả được tách biệt, rõ nét, ngay cả các chi tiết nhỏ nhất trong bản nhạc cũng được nổi lên. Tất cả cho âm thanh hòa quyện, liên kết lẫn nhau.

Ở âm trung, bài hát trở nên thật hơn khi thể hiện rõ nét lời ca lẫn bản nhạc, từ cách nhạc cụ kéo dài, ca sĩ lên giọng, lấy hơi đến việc các âm thanh liên hoàn chuyển động, tất cả đều hài hòa.

Tuy âm thanh lớn, nhưng S2000 cho âm trầm không thực sự ấn tượng, người nghe có cảm giác bị hụt với âm cao và trung, tiếng bass không thực sự chắc, đây chưa phải là thế mạnh, nhưng có thể làm tốt vai trò hòa quyện hai dải âm còn lại, giữ cho bản nhạc hòa nhịp. Có thể phối ghép để cải thiện bằng các sound card cho tiếng khỏe hơn.

Model này đã xuất hiện trên thị trường với mức giá 9 triệu đồng.

Điểm mạnh

- Kết nối đa dạng

- Dễ điều khiển

- Âm cao và trung tuyệt vời

Điểm yếu

- Tiếng bass hơi yếu

- Loa nặng và lớn

- Giá cao

Theo Sohoa.net

Đọc thêm