RX-V1067 – receiver 3D hoành tráng của Yamaha

RX-V1067 – receiver 3D hoành tráng của Yamaha ảnh 1

Thiết kế của RX-V1067 khá hầm hố. Ảnh: 21hifi.

Có bề ngoài được thiết kế khá hầm hố, RX-V1067 là một receiver 7.1 nằm trong loạt 3 receiver mới công bố của hãng nhằm phô diễn sức mạnh công nghệ mà đặc biệt là khả năng hỗ trợ cả âm thanh và hình ảnh 3D.

Với chuẩn HDMI 1.4 mới nhất, tính năng 3D được hỗ trợ đầy đủ từ các phim Blu-ray. Với 8 cổng vào HDMI, 2 cổng ra kèm thêm các cổng kết nối đa dạng ở ngay mặt trước, RX-V1067 thừa đủ vai trò là một trung tâm kết nối thiết bị âm thanh hình ảnh cả gia đình.

RX-V1067 – receiver 3D hoành tráng của Yamaha ảnh 2

Các cổng HDMI trên RX-V1067. Ảnh: 21hifi.

RX-V1067 – receiver 3D hoành tráng của Yamaha ảnh 3

RX-V1067 là trung tâm kết nối thiết bị âm thanh gia đình. Ảnh: 21hifi.

Với phiên bản HDMI mới, RX-V1067 đủ băng thông cho không chỉ hình ảnh mà còn cả âm thanh 3D chất lượng cao chỉ với một sợi cáp, giúp việc lắp đặt đơn giản và gọn gàng.

RX-V1067 – receiver 3D hoành tráng của Yamaha ảnh 4

Các cổng kết nối sau lưng máy. Ảnh: 21hifi.

Yamaha RX-V1067 được thiết kế tương thích với chuẩn DLNA 1.5 cũng như với Windows 7, cho phép khi kết nối mạng gia đình dù có hay không dây. AV Receiver này cũng sẽ hiện diện ngay trên hệ thống và được hiển thị trong mục "Play To" tại chương trình Windows Media Player, giúp người dùng có thể chơi nhạc số, xem kho phim với chất lượng cao qua RX-V1067 trong khi vẫn có thể điều khiển ngay trên máy tính của mình.

RX-V1067 – receiver 3D hoành tráng của Yamaha ảnh 5

RX-V1067 – receiver 3D hoành tráng của Yamaha ảnh 6

Mạch âm bên trong receiver này. Ảnh: 21hifi.

Cả ba phiên bản đều có chức năng kết nối Internet có dây và không dây, hỗ trợ các kênh radio mạng cũng như các thư mục chia sẻ trên máy tính với hầu hết các định dạng thông dụng như MP3, WAV, WMA, MPEG 4 - AAC, FLAC với chất lượng hỗ trợ tới 96 kHz/24 bit. Phiên bản này còn có thêm tính năng hỗ trợ nén nhạc từ các nguồn phát với âm thanh được tối ưu hóa ở mức chất lượng tối đa.

Mạch âm thanh của RX-V1067 được thiết kế tương tự như của các receiver đình đám khác như DSP-Z11 hay DSP-Z7 với chất lượng âm luôn đạt hiệu quả cao. Được trang bị các thiết bị công suất lớn như bộ chuyển đổi, tụ lọc, bảng mạch nguồn cùng với thiết kế mạch khuếch đại mới, RX-V1067 có cổng suất 145W x 7 kênh, đủ để kéo các hệ thống loa khác nhau.

RX-V1067 – receiver 3D hoành tráng của Yamaha ảnh 7

Mạch chuyển đổi. Ảnh: 21hifi.

Mạch chuyển đổi được cố định trong một bộ khung vững chắc nhằm giảm rung chấn tối đa. Nhiễu giữa các thành phần cũng như nhiệt độ được xử lý khéo léo và triệt để nhờ thiết bị điều khiển nhiệt tại mạch khuếch đại đảm bảo cho RX-V1067 luôn ở trong môi trường nhiệt độ ổn định, đảm bảo khả năng hoạt động lâu dài. Hầu hết các định dạng giải mã âm thanh hình ảnh tiên tiến như Dolby Digital, Dolby TrueHD, DTS-HD, DTS-HD High Resolution Audio / Master Audio… đều được hỗ trợ đầy đủ.

RX-V1067 – receiver 3D hoành tráng của Yamaha ảnh 8

Chip giải mã trong máy. Ảnh: 21hifi.

Yamaha RX-V1067 còn được trang bị chíp giải mã, không chỉ xử lý được các định dạng PCM hay DSD với chất lượng cao nhờ đồng hồ hệ thống và mạch giảm nhiễu, PLL mà còn hỗ trợ chuyển đổi tín hiệu tương tự/số hiệu quả nhờ thiết kế DAC-ON-PURE -GROUND (DOPG) với từng mạch công suất riêng biệt cho từng phần. Mạch tiếng và mạch hình cũng được tách biệt với thiết kế đường dẫn tín hiệu ngắn nhất giúp giảm thiểu tối đa tín hiệu nhiễu, đem đến một chất lượng âm thanh luôn ở mức hoàn hảo nhất.

RX-V1067 cũng được thiết kế kiểu kết nối trực tiếp "Pure Direct". Theo đó, ngoài các tín hiệu đường tiếng từ CD được qua mạch tương tự được nối thẳng tới mạch khuếch đại công suất, các tín hiệu DSD hay PCM của đĩa SACD tại ngõ vào kỹ thuật số cũng sẽ được nối thẳng tới bộ giải mã DAC, trong khi chíp xử lý tín hiệu số DSP sẽ chặn tất cả các chip xử lý không liên quan, các mạch xử lý hình ảnh, bộ nhớ đệm RAM… để đảm bảo nhiễu không phát sinh, ảnh hưởng tới chất lượng của tín hiệu đường tiếng này.

RX-V1067 được thiết kế hỗ trợ sắp xếp các kênh động. Người dùng nếu chỉ dùng tới 5.1 mà không cần dùng đến 7 kênh, có thể kết nối với ampli khác theo kiểu "bi-amping" để cho chất lượng âm thanh tốt hơn. Người dùng thích kiểu hệ thống stereo 2 kênh đơn thuần hoàn toàn cũng có thể sắp xếp lại để tăng chất lượng âm thanh theo sở thích của mình.

RX-V1067 còn được trang bị chế độ Virtual Cinema DSP HD3 kết hợp với công nghệ Cinema DSP của hãng đảm bảo trường âm phát huy hiệu quả nhất trong mọi môi trường, diện tích nghe nhạc gia đình. Cùng với hệ thống tự nhận diện diện tích YPAO, chế độ SCENE PLUS mới và các công nghệ tự động điều chỉnh âm vực mới phát triển như A-DRC (Adaptive Dynamic Range Control), việc cài đặt hệ thống rạp tại gia khá dễ dàng, đem đến cho người dùng một trải nghiệm âm thanh rạp 3 chiều tại gia thực sự.

Các tín hiệu video thông qua chip xử lý sẽ được nâng lên 1080i hoặc tới 1080p HD mà vẫn đảm bảo độ mịn và mượt của hình ảnh. Các hình ảnh chất lượng thường cũng sẽ được xử lý để có chất lượng HD với các công nghệ xử lý tiên tiến tránh vỡ hạt trong khi vẫn duy trì được độ chi tiết tối đa.

Ngoài việc hỗ trợ hình ảnh Full HD 1080p, RX-V1067 cũng hỗ trợ chế độ hình ảnh phim nhựa 1080p / 24 khung hình/giây do phần lớn các phim từ đĩa Blu-ray thường được chuyển từ hệ thống các phim nhựa điện ảnh. Việc hỗ trợ tốc độ thực tương tự như hệ thống phim trường cho phép RX-V1067 hiển thị hình ảnh trung thực và mang lại cảm giác giống với xem rạp hơn.

Phiên bản này đang được bán với mức giá tham khảo khoảng 1.300 USD.

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm