Rộ tin đồn sắp có iPhone màn hình "khủng" 4,8 inch

Theo những thông tin mà hai tờ báo trên nắm được thì iPhone Math mới có thể sẽ được ra mắt vào tháng 6 tới đây. Nếu vậy thì iPhone Math sẽ trình làng sớm so với "truyền thống" khi các mẫu iPhone trước đều được Apple công bố vào mùa thu. Cụ thể, iPhone 5 đã được ra mắt vào tháng 9 giống iPhone 4S.
Thêm một điểm đáng chú ý là iPhone Math nhiều khả năng sẽ được trang bị màn hình cỡ "khủng" 4,8 inch, to hơn rất nhiều so với màn hình 4 inch của iPhone 5. Thực tế kích cỡ 4,8 inch chỉ được xem là "khủng" đối với truyền thống của iPhone còn đối với các hãng khác, như Samsung, HTC thì kích thước này đã trở thành phổ thông trên nhiều dòng điện thoại đã bán ra thị trường.
Tuy nhiên, biên tập viên Chloe Albanesius của trang công nghệ PC Magazine vẫn tỏ ra hoài nghi với thông tin về việc Apple sẽ tăng kích cỡ cho màn hình của mẫu iPhone kế tiếp. Hiện tại, gã khổng lồ công nghệ Mỹ vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về vấn đề này.

Rộ tin đồn sắp có iPhone màn hình "khủng" 4,8 inch ảnh 1

Apple được đồn đoán sắp cho ra mắt một mẫu iPhone màn hình "khủng" 4,8 inch
Tuy nhiên, ý tưởng về một mẫu iPhone lớn hơn không phải là không xác đáng. Mặc dù cố tổng giám đốc điều hành của Apple, Steve Jobs từng tuyên bố 3,5 inch là kích cỡ hoàn hảo của màn hình điện thoại thông minh nhưng Apple đã mở rộng kích cỡ màn hình từ 3,5 inch đến 4 inch cho iPhone 5. Đây là một nỗ lực của Apple nhằm theo kịp với các mẫu điện thoại cỡ lớn như HTC Droid DNA và Samsung Galaxy S III.
Bài báo cũng cho biết iPhone Math sẽ được công bố cùng thời điểm với một mẫu iPhone 5 mới được nâng cấp. iPhone 5 sẽ được trang bị một camera 8 megapixel và một cảm biến 12 megapixel.
Trong khi đó, tờ Thời báo phố Wall gần đây vừa đưa tin Apple hiện đang nghiên cứu một thiết bị có mức giá rẻ hơn với vỏ ngoài làm bằng nhựa. Bài viết của Thời báo phố Wall không đề cập đến kích cỡ của sản phẩm mới này.
Theo Võ Hiền (Dân trí)

Đọc thêm