Rò rỉ cấu hình của điện thoại Nexus thế hệ mới

Rò rỉ cấu hình của điện thoại Nexus thế hệ mới ảnh 1
Nexus 4G được dự đoán sẽ ra mắt vào Lễ Tạ Ơn.
Theo Boy Genius Report (BGR), mẫu Nexus thế hệ thứ ba có thể sẽ có tên là Nexus 4G.

Chiếc Nexus mới sẽ được trang bị một bộ vi xử lý lõi kép tốc độ 1,2GHz hoặc 1,5GHz. Cũng có thể máy sẽ sử dụng chip Texas Instruments OMAP 4460 hoặc chip Snapdragon dựa trên nền tảng Krait 28nm của Qualcomm có hiệu suất thấp hơn. Những thông số kỹ thuật này trái ngược với các báo cáo trước đây cho rằng mẫu Nexus mới sẽ trang bị bộ vi xử lý Kal-El của Nvidia.

Đúng như cái tên Nexus 4G, chiếc điện thoại mới này của Google sẽ chạy trên mạng 4G LTE. Mặc dù nguồn tin của BGR chưa tiết lộ được danh tính của nhà mạng, trang công nghệ này cho rằng mẫu Nexus mới sẽ là một trong những chiếc điện thoại LTE đầu tiên được phân phối bởi hãng viễn thông AT&T.

Nguồn tin của BGR cũng cho biết màn hình của Nexus thế hệ mới sẽ có độ nét cao 720 pixel. Nói về giao diện tổng thể của chiếc Nexus tiếp theo, trang BGR cho biết Google sẽ không thiết kế thêm bất cứ nút bấm menu vật lý nào bên dưới màn hình mà thay vào đó sẽ trang bị tính năng điều khiển dựa trên phần mềm, đúng như những báo cáo trước đó về chiếc điện thoại này trên trang công nghệ TechHog.

Cũng theo BGR, mẫu Nexus thế hệ mới sẽ được Google trang bị RAM 1GB, tính năng quay và phát video 1080p, một camera 1 megapixel ở phía trước và một camera 5 megapixel ở phía sau. Chiếc camera phía sau sẽ được thiết kế để chụp được những bức ảnh với chất lượng tốt trong những điều kiện ánh sáng yếu.

Mẫu Nexus mới sẽ hoạt động trên nền tảng Android 4.0, hay còn gọi là Ice Cream Sandwich. Vì thế, BGR dự đoán rằng chiếc điện thoại này sẽ trở thành “một thiết bị Ice Cream Sandwich đình đám” thay vì chỉ đơn thuần là một sản phẩm Nexus khác của Google.

Nếu nguồn tin của BGR là đáng tin cậy thì chiếc điện thoại mới của Google sẽ được tung ra thị trường vào dịp Lễ Tạ Ơn.

Khi được hỏi về những thông tin mà trang BGR tiết lộ về điện thoại Nexus, một phát ngôn viên của Google nói với Cnet rằng “Chúng tôi không bình luận về những tin đồn”.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Cnet)

Đọc thêm