RIM tính chuyện “đại hạ giá” PlayBook

RIM tính chuyện “đại hạ giá” PlayBook ảnh 1

RIM PlayBook không đạt được doanh số như mong đợi.
RIM cũng đã khẳng định sẽ mở đợt giảm giá máy tính bảng đầu tiên của mình trong lễ công bố doanh thu quý tài chính thức 2 kết thúc vào tháng 8 vừa qua tổ chức ngày 16/9.

PlayBook 7 inch không được đón nhận như mong đợi của RIM kể từ khi ra mắt hồi tháng 4 bởi một phần do giá bán đắt đỏ - 499 USD cho phiên bản 16GB Wi-Fi. Vì sự lạnh nhạt của người tiêu dùng, nhà mạng Sprint đã nhiều lần hoãn bán phiên bản PlayBook 4G. Và, tại lễ công bố doanh thu, RIM đã cho biết hãng xuất xưởng chưa đến 200.000 PlayBook. Có vẻ như câu chuyện của RIM đã giống với “đối thủ” HP TouchPad trước khi chiếc máy tính bảng này được “đại hạ giá” xuống còn 99 USD - một động thái không thể nào khác hơn.

RIM nhấn mạnh hãng dự định giảm giá PlayBook để nhằm kích thích doanh số, và chương trình giảm giá chỉ áp dụng cho những nhân viên của Rogers. Tất cả nhân viên của hãng viễn thông Canada được mua PlayBook 16GB với giá 252 USD (giá cũ 500 USD), PlayBook 64GB giá 404 USD (giá cũ 700 USD).

RIM không cho biết có áp dụng mức giá này cho người tiêu dùng hay không, và hãng này vẫn tự tin cho rằng phiên bản mới của hệ điều hành QNX đang chạy trên máy tính bảng PlayBook sẽ thu hút người dùng quan tâm.

RIM đã công bố tình hình kinh doanh trong quý tài chính thứ 2 với doanh thu đạt 4,17 tỷ USD - thấp hơn kỳ vọng của hãng. Trong khi đó, RIM công bố chỉ đạt lức lãi 329 triệu USD. Trước đó, hãng này dự tính sẽ bán được khoảng từ 11-12,5 triệu sản phẩm, nhưng kết quả không như mong đợi. RIM chỉ xuất xưởng được 10,6 triệu điện thoại BlackBerry trong quý tài chính kết thúc vào tháng 8 vừa qua. Về máy tính bảng PlayBook, con số 200.000 máy được xuất xưởng thấp hơn 50% so với dự đoán của các nhà phân tích (700.000). Cổ phiếu của RIM ngay lập tức giảm 11% sau khi công bố các con số trên.

Theo Khôi Linh (Dân trí / ArsTechnica)

Đọc thêm