Ra mắt nhẫn kim cương dành riêng cho... iPhone

Sự ra đời của nó dễ thấy là để giải quyết một vấn đề mà rất nhiều phụ nữ gặp phải: Để lỡ những cuộc gọi hoặc tin nhắn quan trọng vì điện thoại đang cất trong túi xách.

iphone, Ringly, wearable

Đây chỉ là một trong số vô vàn những công ty khởi nghiệp gần đây để tìm kiếm cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ đeo mặc (wearable) thời thượng, một mảng thị trường rộng lớn, giàu tiềm năng, đang thu hút sự quan tâm của cả những ông lớn như Apple, Samsung, Google hay Microsoft. Những đại gia này đang rót không tiếc tiền cho những dự án như đồng hồ thông minh, vòng đeo tay theo dõi sức khỏe hay kính Google Glass, dù cho doanh số tiêu thụ của các thiết bị đeo mặc, tính đến thời điểm này, vẫn còn rất chậm và đáng thất vọng.

Tất nhiên, là một tân binh, tìm được hướng đi riêng và tạo sự khác biệt với các gã khổng lồ là chuyện rất không đơn giản. May cho Ringly là Tổng giám đốc của họ, Mercando vốn là một phụ nữ có kinh nghiệm dày dạn về công nghệ. Bà từng có thời tham gia nhóm "Team 6" tuyệt mật của eBay, chịu trách nhiệm thiết kế lại toàn bộ trang chủ của website thương mại điện tử này trong vòng 2 tuần. Kết quả là một website mang tính cá nhân hóa hơn, được ghé thăm và mua sắm nhiều hơn.

Mercando hy vọng có thể đem những triết lý và cảm hứng sáng tạo này sang Ringly và làm thay đổi cách mọi người nhìn nhận về thiết bị đeo mặc. "Trong tương lai, chúng ta sẽ mua đồ điện tử giống như mua quần áo vậy", bà chia sẻ.

Hiện những thiết bị wearable thể thao đang chiếm lĩnh thị trường, với những sản phẩm như Nike Fuel Band, FitBit hay Gear Fit của Samsung. Song Mercando tin rằng thời trang sẽ sớm có vai trò quan trọng không kém công nghệ trong hạng mục sản phẩm mới mẻ này.

Thoạt nhìn, Ringly giống như một món đồ trang sức xinh xắn, sành điệu trên tay người dùng. Chỉ có điều, nó sẽ thông báo cho người dùng các tin nhắn, cuộc gọi, email mà smartphone của họ nhận được thông qua kết nối Bluetooth và một ứng dụng Ringly cài sẵn. Ngoài ra, nhẫn cũng sẽ phát tín hiệu khi có các thông báo từ ứng dụng hoặc cảnh báo người dùng trong trường hợp điện thoại bị rơi lại phía sau. Người dùng có thể cài đặt nhiều chế độ rung và phát sáng khác nhau cho những dạng thông báo khác nhau để tiện phân biệt.

Nhưng Ringly không đơn thuần chỉ là một món đồ "thông minh", bởi Mercando cho biết chiếc nhẫn này được chế tác từ vàng trắng 18k và đá bán quý. Nhẫn sẽ có nhiều phiên bản nhàu khác nhau như đen, sapphire, ngọc lục bảo... để chiều lòng các khách hàng nữ. Và một yếu tố rất quan trọng nữa của các thiết bị wearable chính là thời lượng pin. Theo lời Ringly thì chiếc nhẫn này có thể hoạt động được liên tục 3 ngày không nghỉ. Để sạc lại, người dùng chỉ phải làm một việc đơn giản là đặt lại nó vào trong hộp.

Hiện Ringly đang kêu gọi cộng đồng mạng quyên tiền cho dự án rên website của hãng. Mercando cần phải thu được 60.000 USD để sản xuất mẻ nhẫn đầu tiên, dự kiến xuất xưởng vào mùa thu này. 1000 chiếc nhẫn bán được đầu tiên sẽ đính một viên kim cương thật ở cạnh bên của nhẫn, nơi hiển thị các thông báo.

Theo T.C (VNN)

Đọc thêm