Ra mắt màn hình cảm ứng uốn cong dành cho smartphone

Hãng điện tử SEL (Semiconductor Energy Laboratory) vừa cho ra mắt nguyên mẫu màn hình cảm ứng cong dành cho smartphone đầu tiên mà màn hình cảm ứng có thể bao trọn xung quanh bề mặt sản phẩm. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc smartphone áp dụng màn hình của SEL có thể được sử dụng từ bất kỳ bề mặt nào (mọi bề mặt đều được xem là màn hình của smartphone).

Ra mắt màn hình cảm ứng uốn cong dành cho smartphone ảnh 1

Màn hình uốn cong để biến mọi bề mặt của smartphone thành màn hình cảm ứng
2 nguyên mẫu màn hình đầu tiên được SEL giới thiệu có kích cỡ 5,4-inch và 3,4-inch. Không dừng ở đó, SEL hứa hẹn còn đang phát triển màn hình cong với kích thước lớn hơn, lên đến 13,5-inch, với độ phân giải 4K để sẵn sàng cho sự ra mắt của những chiếc máy tính bảng với màn hình cong trong tương lai.
Công nghệ màn hình mới của SEL hứa hẹn sẽ mang đến một trang mới cho phân khúc smartphone màn hình cong, dù phân khúc smartphone này mới chỉ “chập chững” những bước đầu tiên với 2 chiếc smartphone tiên phong Galaxy Round của Samsung và G Flex của LG. Tuy nhiên, hiện SEL chưa công bố thời điểm công nghệ màn hình mới này hoàn tất phát triển để được áp dụng vào thực tế.
Bên cạnh công nghệ màn hình cong cho smartphone, SEL cũng là hãng điện tử nổi tiếng với việc hợp tác cũng hãng công nghệ Sharp của Nhật Bản để phát triển màn hình công nghệ IGZO, là công nghệ cho mật độ điểm ảnh lớn hơn trên một đơn vị diện tích màn hình, giúp tăng độ phân giải của các thiết bị di động sử dụng công nghệ màn hình này.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm