Ra mắt “dế” độ nét siêu cao đầu tiên

Ra mắt “dế” độ nét siêu cao đầu tiên ảnh 1

Ngày hôm qua (18/12), tại Bắc Kinh, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc – Vivo đã giới thiệu smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình có độ phân giải ấn tượng- lên đến 2560×1440 điểm ảnh với mật độ 490ppi – hay còn gọi là điện thoại 2K đầu tiên trên thế giới.

Máy có tên gọi Vivo Xplay 3S và sở hữu màn hình cỡ bự 6-inch với trọng lượng 172g và thiết kế bờ rìa làm bằng kim loại. Ngoài màn hình ấn tượng, Vivo Xplay 3S còn trang bị phần cứng thuộc hàng cao cấp gồm bộ xử lý Snapdragon 800 mới nhất tốc độ 2,3GHz, đơn vị xử lý đồ họa Adreno 330, bộ nhớ RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB.

Máy tích hợp bộ loa âm thanh nổi, nguồn pin 3.200mAh và hỗ trợ cả kết nối LTE. Sản phẩm tích hợp camera 13MP ở mặt sau với khẩu độ f/1.8 và thậm chí có cả một bộ cảm biến dấu vân tay ở mặt sau của máy. Máy còn tích hợp camera trước lên tới 5MP và có nhiều ứng dụng dành cho chụp ảnh như Photo+ cho phép chia sẻ nhanh video lên “đám mây” và các tính năng chỉnh sửa ảnh thực tế.

Với thông số kỹ thuật này, Vivo “quy tụ” nhiều thông số kỹ thuật nổi bật của các siêu phẩm hiện nay. Chẳng hạn như màn hình ViVo có còn nét hơn cả siêu phẩm HTC o­ne, sở hữu bộ nhớ RAM tương tự Galaxy Note 3 và bộ quét dấu vân tay như iPhone 5S.

Vivo cho biết, điểm khác biệt nữa là máy hoạt động trên một phiên bản Android tùy biến của Vivo có tên gọi Funtouch OS. Sản phẩm bắt đầu được đặt hàng tại Trung Quốc với giá 580USD và sẽ sớm bán ra thị trường. Tuy nhiên, Vivo chưa tiết lộ thông tin có bán sản phẩm này ra thị trường quốc tế hay không.

(Theo VnMedia)

Đọc thêm