Qualcomm ra mắt Snapdragon 835 tại CES

Chip mới của Qualcomm

Vi xử lý Snapdragon 835 là nền tảng di động đầu tiên được sản xuất thương mại trên quy trình FinFET 10nm, mang đến hiệu năng đột phá và khả năng tiết kiệm điện năng vượt trội.

Snapdragon 835 được thiết kế để hỗ trợ các trải nghiệm giải trí thế hệ mới cùng dịch vụ điện toán đám mây cho các thiết bị tiêu dùng cao cấp, bao gồm điện thoại thông minh, kính đeo thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR), camera IP, máy tính bảng, máy tính di động và các thiết bị tiêu dùng khác sử dụng nhiều hệ điều hành đa dạng, bao gồm Android và Windows 10 và hỗ trợ các ứng dụng Win32.

So với thế hệ vi xử lý cao cấp tiền nhiệm, Snapdragon 835  nhỏ hơn 35% và tiêu thụ điện năng ít hơn 25%, đồng nghĩa với việc thời lượng pin tăng lên và thiết kế mỏng nhẹ hơn.

Bên cạnh đó, Snapdragon 835 còn được trang bị chức năng sạc nhanh Qualcomm Quick ChargeTM 4.0 giúp sạc nhanh hơn 20% với hiệu quả cao hơn 30% so với Quick Charge 3.0.

Nhiều cải tiến đã được thực hiện để nâng cao chất lượng hình ảnh, âm thanh và tương tác trực quan. Những cải tiến này đã làm tăng hiệu suất đồ họa 3D lên 25% và hỗ trợ số màu nhiều hơn 60 lần cho hệ thống phụ xử lý hình ảnh Adreno 540.

Snapdragon 835 cũng hỗ trợ video siêu chất lượng 4K (HDR10), hiển thị dải màu rộng 10 bit, âm thanh nổi ba chiều sống động dựa trên vật thể và bối cảnh, tính năng theo dõi chuyển động trong VR/AR ưu việt với phương pháp tổng hợp cảm biến sáu bậc tự do (6DoF)

Snapdragon 835 cải thiện cả hai chức năng chụp ảnh và quay phim với tính năng zoom quang học, công nghệ tự động lấy nét nhanh và HDR màu sắc chân thực dùng mã hóa video lượng tử.

Sức mạnh của tất cả các tính năng trên đến từ ISP Qualcomm Spectra 180, bao gồm ISP kép 14-bit hỗ trợ camera đơn lên đến 32MP hoặc camera kép đến 16MP, cho chất lượng hình ảnh và video vượt trội.

Vi xử lý Snapdragon 835 được thiết kế để nâng tầm cho các trải nghiệm kết nối mới trong VR/AR, lưu trữ đám mây không giới hạn, các ứng dụng giải trí phong phú, và các ứng dụng không cần cài đặt.

Nền tảng bảo mật Qualcomm Haven hỗ trợ bảo mật sinh trắc học bằng vân tay, mắt và nhận diện khuôn mặt. Nền tảng này cũng bao gồm cả xác thực dựa trên phần cứng, chức năng xác thực thiết bị, và bảo mật thiết bị  trong các trường hợp thanh toán di động, các giao dịch của doanh nghiệp hoặc dư liệu người dùng cá nhân.

Đọc thêm