“Quả bóng bí ẩn” Nexus Q cháy hàng trong ngày đầu tiên

“Quả bóng bí ẩn” Nexus Q cháy hàng trong ngày đầu tiên ảnh 1

Nexus Q nhanh chóng bán hết hàng trong ngày đầu tiên bán ra thị trường.
Trên gian hàng Google Play ngay trong ngày đầu tiên chào bán thiết bị giải trí Nexus Q đã rơi vào tình trạng hết hàng dù giá bán khá cao. Hiện tại gã khổng lồ Internet này đã đưa ra thông báo sẽ sớm xuất xưởng đợt hàng mới của Nexus Q, tuy vậy, người dùng sẽ phải chờ từ 2-3 tuần tới.

Nexus Q được Google ra mắt tại Hội nghị Google I/O trong tháng trước. Bản chất Nexus Q là một chiếc máy tính với những chức năng cơ bản giống như điện thoại thông minh Android. Người dùng có thể kết nối Nexus Q với hệ thống loa, và với TV màn hình phẳng. Nexus Q có hình dáng giống như một quả bóng bowling, có thể kết nối trực tiếp Internet không dây hoặc có dây, có điều khiển, có chức năng tăng giảm âm lượng, và có đầy đủ các cổng kết nối, gồm Micro-HDMI, cổng audio quang, micro USB, và đặc biệt có hỗ trợ công nghệ NFC.

Nexus Q khi được sử dụng sẽ phát sáng các bóng đèn LED để báo hiệu đang streaming nhạc, video hay trình diễn hình ảnh trên các thiết bị được kết nối xung quanh nhà.

Nexus Q chạy trên hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich, và được tích hợp bộ nhớ trong 16GB, RAM 1GB và sử dụng chip lõ kép ARM Cortex-A9 CPU, card đồ họa SGX540.

Quả bóng bí ẩn này gây ấn tượng với người yêu công nghệ. Có vẻ như Google đang gặt hái những thành công bước đầu khi chính thức gia nhập thị trường phần cứng. Gã khổng lồ Mỹ đã rất bận rộn với công việc kinh doanh thiết bị của mình khi ngay trong ngày đầu tiên bán ra thị trường máy tính bảng Nexus 7, trên gian hàng Google Play không còn đủ hàng để giao cho khách đặt trước. Nexus 7 được bán với giá 249 USD phiên bản 16 GB, trong khi đó, bản 8GB giá 199 USD không được người dùng đón nhận giống như dự đoán của Google. Hiện phiên bản giá rẻ này vẫn còn hàng trên Google Play.

Theo Khôi Linh (Dân trí / PCMag)

Đọc thêm