Q-mobile Q180 - máy mỏng, giá rẻ

Q180 là một trong những chiếc di động mỏng nhất của Q-mobile. Độ dày của máy chỉ là 12 mm. Máy mỏng dần và uốn cong khi di chuyển xuống dưới bàn phím. Thiết kế này tạo cho Q180 vẻ mềm mại khi cầm trong tay.

Toàn thân được bọc bằng lớp vỏ nhựa cứng cáp, bề mặt trơn nhưng không bóng, chính vì thế Q180 không in dấu vân tay. Mặt trước, màn hình khá nhỏ, rộng chỉ 1,44 inch, công nghệ CSTN, không có ưu thế về độ phân giải cao, nhưng có ưu điểm về độ sáng. Bên dưới, nút chuyển hướng 5 chiều nổi cao với vành kim loại hình vuông khá lớn, cho phép di chuyển và chọn chức năng nhanh hơn. Bên trái nút chuyển hướng, hai phím bấm gọi điện SIM 1 và SIM 2, còn bên phải là nút chọn và ngắt cuộc gọi. Bàn phím của máy với các phím bấm được bố trí theo hình vòng cung thanh ngang. Phím bấm mềm và có độ nẩy khi tác dụng, không tạo cảm giác cứng tay khi nhấn phím. Máy sử dụng cổng giao tiếp chung cho tai nghe, sạc và USB. Mặt sau camera được đắp nổi cao, cạnh đó là loa ngoài để nghe nhạc.

Thân máy bằng nhựa cứng.
Thân máy bằng nhựa cứng.

Với công nghệ hai SIM đang rất thịnh hành hiện nay, Q180 hỗ trợ hai sóng hoạt động đồng thời, các tính năng điện thoại đơn giản tối đa, hỗ trợ cả cho người dùng có tuổi, trẻ em và người khiếm thị.

Phía sau nắp pin, hai khe cắm SIM nằm chồng sát lên nhau, trên màn hình hiển thị hai cột sóng với thông tin nhà mạng. Người dùng có thể biết được cuộc gọi đến từ số máy nào, cũng như gọi điện từ một trong hai SIM thông qua phím gọi bên dưới.

Một trong những tính năng "độc" của Q-mobile là khả năng đọc số điện thoại khi bấm số. Tính năng này đặc biệt hữu ích với người già, trẻ em. Người khiếm thị cũng có thể dễ dàng sử dụng hơn.

Chất lượng cuộc gọi trên máy khá tốt, âm thanh rõ ràng, sóng điện thoại khỏe. Di động mới của Q-mobile chạy trên 3 băng tần GSM 900/1800/1900, phù hợp chuẩn kết nối các mạng GSM tại Việt Nam. Máy hỗ trợ kết nối GPRS, cho phép tải nội dung, lướt web thông qua trình duyệt WAP 2.0.

Máy này được trang bị nhiều tính năng giải trí.
Máy này được trang bị nhiều tính năng giải trí.

Một tính năng gần như không thể thiếu trên điện thoại Q-mobile là giải trí, bất kể là model có giá thấp. Q180 hỗ trợ đầy đủ các chương trình nghe nhạc, xem phim, bắt sóng đài FM.

Trong đó, máy hỗ trợ các dịnh dạng âm thanh cơ bản là MP3, MIDI, WAV, xem video với file có đuôi 3GP, AVI. Chất lượng loa ngoài vừa phải, nhưng âm thanh khá trong và ấm. Thế mạnh của chiếc di động khi nghe nhạc trên tai nghe là các bản nhạc trữ tình, âm thanh ấm và trọn vẹn tiếng bass.

Đài radio hỗ trợ tự động dò tìm các tần số phát. Ngoài ra, máy còn cho phép cài đặt, hẹn giờ ghi lại các chương trình phát thanh yêu thích. Q-mobile Q180 có khe cắm thẻ nhớ, hỗ trợ mở rộng lên tới 1 GB.

Theo nhà sản xuất, đây là chiếc camera phone có giá thấp nhất hiện tại. Máy gồm 3 màu đỏ, xanh lá cây và xám đen, bắt đầu xuất hiện trên thị trường với giá: 890.000 đồng.

Theo SoHoa

Đọc thêm