PSP mới sẽ hỗ trợ chơi game PS3

PSP mới sẽ hỗ trợ chơi game PS3 ảnh 1

Máy game PSP thế hệ mới của Sony sở hữu màn hình cảm ứng và kích thước lớn nhất so với các người tiền nhiệm. Ảnh: Engadget.

Sau khi có màn giới thiệu đầu tiên hồi cuối tháng Giêng vừa rồi, những thông tin chi tiết về cấu hình, giá bán hay nền tảng game có trên máy game Sony PSP thế hệ mới (NGP) vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên với những phát biểu của một số quan chức cao cấp tới từ Sony thời gian gần đây thì thông tin về mẫu máy game cầm tay mới của Sony cũng đã được hé lộ đôi chút.

Trả lời phỏng vấn của Engadget mới đây, Shuhei Yoshida, Giám đốc SCEA Worldwide Studio (hãng sản xuất máy game PlayStation thuộc Sony) cho biết, việc Sony ra mắt NGP chính là do nhu cầu quá lớn của người chơi đối với dòng sản phẩm PSP của hãng, khi các thiết bị game cầm tay hiện có trên thị trường chưa đủ để áp ứng hết nhu cầu của khách hàng.

Về đầu game dành cho Sony NGP, Yoshida cho biết sản phẩm của họ ban đầu sẽ hỗ trợ chơi các tựa game PlayStation 3 là chính. Bởi việc chuyển các đầu game từ PS3 sang NGP là đơn giản, dễ thực hiện đối với Sony ở thời điểm này, và đặc biệt chúng có thể mang tới cho người chơi những sản phẩm có đồ họa trau chuốt, chất lượng xây dựng tốt nhất. "Game PS3 là ưu tiên hàng đầu của Sony PSP thế hệ mới". Yoshida cho biết.

Vị giám đốc của SCEA còn cho biết thêm, NGP chỉ là tên mã của sản phẩm mới trong khi PSP2 chưa phải là cái tên chính thức mà Sony lựa chọn. Chỉ đến khi chính thức phát hành máy vào cuối năm nay, tên gọi của mẫu máy chơi cầm tay PSP đời mới mới được hãng điện tử của Nhật tiết lộ.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm