PS3 thêm tính năng chỉnh sửa video nhờ firmware mới

PS3 thêm tính năng chỉnh sửa video nhờ firmware mới ảnh 1

Giao diện tính năng chỉnh sửa video trên PlayStation 3. Ảnh: Playstation.

Ngay sau phiên bản cập nhật phần mềm 3.30 vừa được phát hành vào đầu tháng, giúp cho máy PlayStation 3 có thể chơi được game có hình ảnh ba chiều, hãng điện tử của Nhật tiếp tục phát hành bản firmware 3.40 mới. Tuy nhiên, thay vì tung ra firmware mới ngay trên mạng PlayStation Network và cho phép người dùng cập nhật trực tuyến, bản 3.40 mới lại yêu cầu người dùng cập nhật trực tiếp thông qua file cài đặt tải về từ trên mạng

Sau khi cập nhật firmware 3.40, máy console của Sony sẽ có thêm tính năng PlayStation Plus, Video editor/uploader, Photo sharing và một số tùy chỉnh mới tại phần Settings. Tính năng PlayStation Plus cho phép người dùng nâng cao tài khoảng PSN hiện có, tham gia vào các chương trình giảm giá, khuyến mại gói cài đặt trực tuyến trên PlayStation Store, cho phép tham gia chơi thử game trực tuyến, tăng thời lượng chơi game miễn phí, chơi game mẫu...

PS3 thêm tính năng chỉnh sửa video nhờ firmware mới ảnh 2

Máy chơi game của Sony có thêm khả năng duyệt và đăng ảnh trực tiếp lên Facebook, Picasa. Ảnh: PlayStation.

Trong khi đó, tính năng Video editor/uploader cho phép chỉnh sửa các đoạn video chạy trên PlayStation 3 như cắt, nối, chèn thêm hình, chữ cho đoạn phim, sau đó có thể đăng trực tiếp lên Facebook hoặc Youtube. Còn tính năng Photo Sharing lại cho phép người dùng duyệt ảnh từ album Picasa, Facebook hoặc trên PlayStation Network, sau đó có thể in trực tiếp thông qua PlayStation 3. Người dùng cũng có thể sử dụng PS3 để đăng ảnh lên các dịch vụ trực tuyến khác.

Thêm một thông tin khác liên quan đến chiếc máy chơi game console của Sony. Theo Engadget, Shuhei Yoshida, chủ tịch công ty Sony Computer Entertainment (SCE) đã xác nhận, việc PlayStation 3 sẽ giảm giá bán là không có thật. Theo vị chủ tịch SCE, Sony mới chỉ bắt đầu thu được lợi nhuận từ việc bán PlayStation 3 thông qua việc cắt giảm được chi phí sản xuất. "Đây mới là năm đầu tiên Sony không phải bù lỗ cho việc sản xuất PS3, bởi vậy chẳng có gì ngạc nhiên khi kế hoạch giảm giá vẫn chưa được chúng tôi đề ra trong tương lai gần", Yoshida nói.

Hướng dẫn cài đặt firmware 3.40 cho PlayStation 3

- Trước tiên, tải bản firmware 3.40 tại đây.

- Bạn cần có một USB có dung lượng trống ít nhất là 168 MB. Tiếp sau đó, hay tạo một folder trên USB có tên là "PS3", trong folder "PS3" tiếp tục tạo một folder con có tên "UPDATE". Hãy nhớ là các ký tự đều được viết hoa và không bao gồm dấu "cách" như trên. Tiếp sau đó, chép bản firmware 3.40 tải về vào folder UPDATE.

- Lưu ý bản firmware 3.40 phải được lưu với tên là "PS3UPDAT.PUP".

- Chú ý, khi cắm USB với PlayStation 3 và cập nhật thì bạn không được tắt nguồn hay rút điện máy trong quá trình cập nhật. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến thiết bị. Ngoài ra, trong quá trình cập nhật đó, nút nguồn nằm ở phía trước máy và nút PS trên tay cầm cũng sẽ bị vô hiệu hóa.

PS3 thêm tính năng chỉnh sửa video nhờ firmware mới ảnh 3

Khi đã cắm USB vào với PS3, ở phần Home Menu, lựa chọn mục Settings, chọn phần System Update rồi ấn phím X trên tay cầm.

PS3 thêm tính năng chỉnh sửa video nhờ firmware mới ảnh 4

Chọn phần [Update via Storage Media] va sau đó lại ấn phím X. Hệ thống sẽ tự động kiếm và tìm ra file dữ liệu lưu trên USB.

PS3 thêm tính năng chỉnh sửa video nhờ firmware mới ảnh 5

Sau đó ấn tiếp X để tiến hành cập nhật. Theo dõi quá trình cập nhật đó trên màn hình của bạn. Cập nhật thành công, để kiểm tra lại thông tin của hệ thống thì vào phần Settings, rồi System Settings và lựa chọn System Information. Thông tin về bản cập nhật sẽ hiện lên ở đó.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm