PS3 có thể phát Blu-ray 3D đạt chuẩn FullHD

PS3 có thể phát Blu-ray 3D đạt chuẩn FullHD ảnh 1

Phiên bản cập nhật 3.50 cho PS3 đã được Sony phát hành chính thức vào ngày 21/9. Ảnh: Engadget.

Theo thông báo được đưa ra tại triển lãm Tokyo Games Show diễn ra tuần trước, ngày hôm qua, 21/9, Sony chính thức tung ra phiên bản nâng cấp phần mềm 3.50 dành cho máy chơi game PlayStation 3 của hãng. Đáng chú ý nhất trong lần cấp này của PS3 là khả năng phát phim 3D Blu-ray, sau khi tính năng chơi game với hình ảnh nổi ba chiều đã được hãng nâng cấp từ đầu tháng 6.

Sau khi nâng cấp phần mềm, người dùng PS3 có thể sử dụng máy chơi game của Sony để thưởng thức phim 3D. Tuy nhiên, người dùng bắt buộc phải có đĩa phim Blu-ray 3D, TV 3D cùng kính trập hình động chuyên dụng kèm theo để tạo thành một hệ thống trình chiếu 3D đầy đủ tại gia.

Theo thông tin của Engadget về phiên 3.50 mới thì máy PS3 sẽ hỗ trợ phát phim 3D Blu-ray với độ phân giải lên tới FullHD 1080p và thấp hơn, HD Ready 720p thông qua cáp tín hiệu HDMI. Như vậy có thể thấy, các tính năng trình diễn phim 3D trên PS3 sẽ tương đương với khả năng trình chiếu của các mẫu đầu Blu-ray 3D thực thụ hiện đang có trên thị trường.

PS3 có thể phát Blu-ray 3D đạt chuẩn FullHD ảnh 2

PS3 sẽ có khả năng phát phim 3D Blu-ray với độ phân giải lên tới FullHD 1080p. Ảnh: Engadget.

Trong lần cập nhật mới nhất này, Sony cũng bổ sung thêm cho PS3 tính năng Facebook Intergration, cho phép người chơi game PS3 có tính tương tác cao hơn với các bạn bè và tài khoản cá nhân có trên mạng xã hội Facebook. Người chơi có thể chia sẻ tên, thông tin cá nhân, ảnh hay kinh nghiệm chơi game... ngay trên tài khoản Facebook của mình thông qua máy PS3.

Ngoài ra, trong phiên bản 3.50, Sony còn chỉnh sửa lại một số tính năng trong phần danh sách tin nhắn mạng PlayStation Network trên giao diện XMB của PS3.

Cách thức hiện nâng cấp phiên bản mới 3.50 cho máy PS3 vẫn được thực hiện tương tự như các phiên bản nâng cấp trước kia. Người dùng sử dụng máy PS3 để download bản nâng cấp về máy, tuy nhiên lưu ý là bộ nhớ trong của máy phải còn trống ít nhất 170 MB, hoặc sử dụng USB update rời bên ngoài để lưu trữ bản cập nhật.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm