Pin siêu dế Droid X gây "sốc"

Pin siêu dế Droid X gây "sốc" ảnh 1
Nguồn: AP
Nghe nhàm chán quá ư? Không hề. Một số mẫu smartphone tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ ở khả năng quản lý năng lượng và sự khác biệt, thường là rất ấn tượng. Với việc điện thoại di động ngày càng được nhồi nhét nhiều tính năng, việc chúng quản lý, điều phối năng lượng sao cho hiệu quả cũng trở nên quan trọng hơn trong mắt người dùng. Một "siêu dế" hầm hố sẽ chẳng khác gì chặn giấy khi hết pin, dù trên lý thuyết, tính năng kiêm nhiệm điểm nóng Wi-Fi hay xem TV trực tiếp của nó đủ để bạn mê mệt.
Các chuyên gia của PCWorld đã có dịp so sánh hai mẫu smartphone Android mới là HTC EVO 4G và Droid X. Mẫu đầu tiên vừa mới xuất xưởng với giá 200 USD (kèm theo hợp đồng thuê bao trong 2 năm) còn thiết bị sau sẽ ra lò trong khoảng một tuần nữa.

Pin siêu dế Droid X gây "sốc" ảnh 2

Nguồn: Engaget

Danh sách tính năng của chúng phải nói là kẻ tám lạng, người nửa cân. EVO nhỉnh hơn Droid X đôi chút nhờ có cả camera phụ ở mặt trước. Nhưng khi xét đến thời lượng pin, Droid X đã khiến EVO chỉ còn biết hổ thẹn quay đi.

Nếu sử dụng máy ở trạng thái thông thường với những thao tác phổ biến như lướt Web, gọi điện vài cuộc, nhắn vài cái tin, xem vài video hay nghe vài bản nhạc, EVO hiếm khi trụ lại được quá một ngày. Và nếu như bạn tải nhiều video về máy hay kích hoạt chức năng "điểm nóng Wi-Fi tích hợp" của điện thoại, EVO sẽ chết ngóm trong vòng ba tiếng đồng hồ.

Để so sánh, Droid X có thể chạy miệt mài, không ngừng nghỉ suốt 2 ngày trời. Khi được đẩy tới giới hạn cao nhất (thí dụ như xem video liên tục), nó vẫn trụ lại được trọn vẹn một ngày làm việc.

Theo lời quảng cáo của Verizon Wireless, Droid X có thời gian đàm thoại là 8 tiếng và thời gian chờ lên tới 220 tiếng. Cấu hình của Sprint không liệt kê thời gian chờ/đàm thoại của EVO nhưng theo ước tính của PCWorld, nó sẽ không lâu quá 4-6 tiếng đàm thoại. Pin của Droid X là loại 1540mAh, trong khi của EVO là 1500mAh.

Theo Trọng Cầm (VNN / PCWorld)

Đọc thêm