Pin là nguyên nhân khiến iPhone 3GS đổi màu

iPhone 3G S trắng hóa... hồng vì quá nóng

Chỉ sau khi ra mắt chưa đầy một tuần, một số khách hàng đã mua iPhone 3GS phàn nàn rằng chiếc điện thoại của họ bị nóng lên một cách bất thường, thậm chí có người còn cho biết chiếc iPhone 3GS vỏ màu trắng của họ đã chuyển sang thành màu hồng hoặc nâu nhạt.

Pin là nguyên nhân khiến iPhone 3GS đổi màu ảnh 1

Tuy chỉ có một vài trường hợp thông báo nhưng các chuyên gia cho rằng nếu tính về tỷ lệ thì điều đó đồng nghĩa với hàng chục ngàn chiếc iPhone 3GS bị lỗi bởi chỉ riêng trong tuần đầu tiên Apple đã bán được hơn một triệu chiếc.

Chuyên gia Aaron Vronko của hãng thiết bị điện tử Rapid Repair, chuyên về các sản phẩm iPhones và iPods, cho rằng iPhone 3GS bị quá nóng chỉ có thể là do một hoặc một vài cell trong pin của sản phẩm đã bị lỗi. Aaron cũng cho rằng Apple cần phải thu hồi hàng trăm ngàn iPhone 3GS.

Tuy vậy, đến nay hãng sản xuất iPhone 3GS là Apple vẫn chưa có phản hồi nào về vấn đề này cũng như không trả lời điện thoại hoặc email của biên tập viên trang web về công nghệ Wired.com hỏi về phản ứng của họ.

Trên thực tế, lỗi pin là “bệnh” thường xuyên xảy ra nhất đối với các bệnh về phần cứng của thiết bị điện tử, kỹ thuật số. Đây cũng chính là lỗi nguy hiểm nhất vì có thể là nguyên nhân gây cháy, nổ, hay thậm chí là khiến chủ nhân của thiết bị thiệt mạng.

Đã có một số khách hàng thông báo và phàn nàn rằng chiếc iPhone 3GS của họ bị nóng đến mức vỏ sau từ màu trắng chuyển sang màu hồng. (Ảnh: Nowhereelse)
Đã có một số khách hàng thông báo và phàn nàn rằng chiếc iPhone 3GS của họ bị nóng đến mức vỏ sau từ màu trắng chuyển sang màu hồng. (Ảnh: Nowhereelse)

Các sản phẩm của Apple vốn cũng đã có “truyền thống” hay trục trặc về pin. Hồi năm 2006, Apple đã phải tuyên bố thu hồi toàn bộ các sản phẩm laptop iBook G4 và PowerBook G4 bởi pin dùng trên các sản phẩm này do Sony sản xuất có thể phát nổ.

Chưa hết, tháng 8/2008, Apple cũng phải thu hồi một lượng lớn iPod Nanos sau khi phát hiện 3 sản phảm loại này đột nhiên bốc cháy tại Nhật.

Trong tuần qua, một số diễn đàn và blog về sản phẩm số đã đăng tải một số trường hợp “quá nhiệt” của iPhone 3GS.

“Có đôi lúc tôi giật mình khi thấy chiếc điện thoại của mình quá nóng”, Melissa Perinson, biên tập viên chính của tạp chí PC World, cảm nhận được hiện tượng này khi đang chơi game và lướt web trên chiếc iPhone 3GS của cô, “Rất, rất nóng. Không chỉ nóng ở phần mặt sau của máy mà trên cả toàn bộ chiều dài mặt trước của máy cũng rất nóng”.

Còn chuyên gia Vronko khẳng định rằng phần pin của chiếc iPhone 3GS đã bị lỗi bởi ảnh chụp những chiếc quá nóng đã “hằn lên dấu vết của cục pin”. Tuy vậy Vronko trấn an người dùng rằng những chiếc iPhone 3GS sẽ khó có thể bốc cháy hoặc phát nổ vì phần pin của nó khá nhỏ.

“Một chiếc iPhone quá nóng rõ ràng là không nguy hiểm bằng một chiếc laptop quá nóng. Đừng lo chúng bốc cháy hoặc phát nổ nhưng có một chút khói thì hoàn toàn có thể”, Vronko nói.

Dù không gây nguy hiểm cho người dùng nhưng chắc chắn việc pin quá nóng sẽ gây ra nhiều trục trặc cho quá trình hoạt động của iPhone 3GS. Khi pin quá nóng, các phản ứng hóa học sẽ sản sinh ra hợp chất khí khiến viên pin sẽ bị phồng lên, tạo ra áp lực lớn đè lên các chi tiết cực nhỏ trong máy và gây lỗi cho toàn bộ thiết bị.

Ngoài những trường hợp thông báo rằng iPhone 3GS bị quá nhiệt, một số người khác lại lên tiếng phàn nàn rằng dung lượng pin của mẫu máy này thậm chí còn kém hơn cả mẫu iPhone 3G.

Theo ICTnews (Wired)

Đọc thêm