Pin "khủng" trên chiếc phablet Lumia 1520

Theo đại diện Nokia, một chiếc smartphone màn hình to không nhất thiết phải ngốn nhiều pin. Do vậy hãng công nghệ Phần Lan đã tập trung đầu tư vào phần cứng của máy hơn việc tích hợp quá nhiều các ứng dụng ngốn pin vào phiên bản này.

Đây cũng là lý do khiến bộ nguồn của chiếc Lumia 1520 được giới công nghệ quan tâm và thử nghiệm kỹ lưỡng ngay sau khi chiếc phablet này xuất hiện trên thị trường Việt Nam. 

Pin "khủng" trên chiếc phablet Lumia 1520 ảnh 1

Thử nghiệm thực tế cho thấy máy có thể hỗ trợ thoại trong hơn 25 giờ ở chế độ 3G. Chiếc smartphone ngoại cỡ này chỉ tiêu tốn 9% pin cho mỗi giờ xem phim trực tuyến bằng Wi-Fi với độ sáng màn hình trung bình.

Theo đó người dùng nếu "đủ khỏe" có thể ôm chiếc phablet này tận hưởng hết trọn bộ 3 tập Chúa tể những chiếc nhẫn dài hơn 9 tiếng mà vẫn chưa phải lo nghĩ đến chuyện sạc pin. Trong thử nghiệm do những website công nghệ thực hiện như BGR, Stuff, TechnoBuffalo hay TrustedReview, Lumia 1520 đều cho kết quả thời gian hoạt động rất khả quan.

Pin "khủng" trên chiếc phablet Lumia 1520 ảnh 2

Với mỗi lần sạc đầy, bộ pin của thiết bị to lớn này dễ dàng vượt qua các thử nghiệm mô phỏng những hoạt động hàng ngày của một người sử dụng thông thường như xem phim, lướt web, chơi game, nghe nhạc và đàm thoại. Tại mốc 22h vào cuối các cuộc thử nghiệm, dung lượng pin còn lại của Lumia 1520 vẫn dao động ở mức 20% đến 10%, đủ để hoạt động cho đến sáng hôm sau dù người dùng có quên cắm sạc.

Không chỉ bằng lòng với dung lượng pin 3.400mAh, nhà sản xuất Nokia còn tiếp tục cung cấp khả năng sạc không dây Qi vào chiếc Lumia 1520, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm lý thú cho người dùng. 

Một số hãng xe hơi và tiệm cà phê tại Mỹ như Toyota và Coffee Bean đã bắt đầu ứng dụng công nghệ sạc Qi để đáp ứng tối đa nhu cầu cho người dùng smartphone. Chỉ cần đặt điện thoại vào hộc đựng trong xe hơi, hoặc thậm chí đặt ngay trên mặt bàn có tích hợp bộ phát năng lượng, người dùng sẽ không còn phải lo lắng đến chuyện nhớ cắm sạc cho điện thoại mỗi ngày nữa

Pin "khủng" trên chiếc phablet Lumia 1520 ảnh 3

Ngoài những phương pháp thông thường như sử dụng chế độ tiết kiệm pin, giảm độ sáng màn hình, người dùng còn có thể tắt vài tiện ích không bắt buộc như âm bàn phím, chế độ Double tap hay chế độ định vị khi không cần thiết để tăng thời gian sử dụng. 

Tham khảo những phương pháp sử dụng pin hữu hiệu được chia sẻ trên website của Nokia tại đây.

Theo Minh Trí (VNE)

Đọc thêm