Pin iPad Mini dung lượng gấp ba lần iPhone 5

Pin iPad Mini dung lượng gấp ba lần iPhone 5 ảnh 1

Bộ pin được cho là của iPad Mini. Ảnh: Macrumors.

Tiếp tục loạt thông tin về iPad Mini bị lộ thời gian gần đây, trang Macrumors hôm nay tiếp tục cho đăng tải hình ảnh được cho là bộ pin của sản phẩm này. Với kich thước khá giống dành cho một mẫu máy tính bảng 7 đến 8 inch, linh kiện này có dung lượng 16,7 Whr (4.490 mAh), điện thế 3,7 volt. Nếu các thông tin được cung cấp là chính xác, iPad Mini sẽ có pin dung lượng nằm chuẩn giữa hai thiết bị khác cũng của Apple là iPhone 5 với pin 5,45 Whr và iPad 2012 dung lượng 42,5 Whr. Mẫu iPad 2 trước đó có pin cũng cao hơn một chút so với iPad Mini là 25 Whr. 

Pin iPad Mini dung lượng gấp ba lần iPhone 5 ảnh 2

Dung lượng 4.490 mAh. Ảnh: Macrumors. 

Tuy nhiên, thời gian sử dụng máy không đơn thuần chỉ phụ thuộc vào dung lượng pin. Điều này còn liên quan đến kích thước màn hình, độ phân giải hay mức độ tiêu tốn điện năng của các thành phần linh kiện khác bên trong máy. Một trong những ưu điểm lớn của iPad hiện tại là thời gian sử dụng lên tới 10 tiếng. Với pin dung lượng thấp hơn một chút nhưng màn hình nhỏ hơn cùng chip xử lý được cho là tối ưu tiết kiệm điện hơn, trang BGR tin rằng iPad Mini sẽ vẫn giữ được thời gian sử dụng như "đàn anh". 

iPad Mini được đồn thổi ra mắt vào ngày 23/10 tới và bán sau đó khoảng hơn một tuần. Lễ ra mắt sản phẩm này thậm chí còn được cho là có cả sự xuất hiện của MacBook Pro màn hình 13 inch độ phân giải đạt chuẩn Retina. 

Theo Minh Phương (VNE)

Đọc thêm