Pin dự phòng cho các dòng smartphone

Vì vậy, bên cạnh việc chọn những điện thoại có dung lượng pin cao, người dùng smartphone có thể tham khảo một số giải pháp dưới đây để đảm bảo nguồn năng lượng cho "chú dế" của mình mọi lúc mọi nơi.  

Sạc đa năng

Mỗi điện thoại được thiết kế một loại pin riêng với kích cỡ, dung lượng, công nghệ pin khác nhau nên đòi hỏi phải có sạc riêng đi cùng. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ gặp bất tiện nếu lỡ làm mất bộ sạc hay phải mang theo nhiều loại sạc khi sử dụng đồng thời nhiều loại điện thoại.

sac-da-nang.jpg

Sạc đa năng.

Để giải quyết vấn đề này, người dùng có thể tham khảo sạc đa năng. Đây là sản phẩm dễ sử dụng, cho thời gian sạc nhanh, tính ổn định cao và tự điều chỉnh nguồn điện để tương thích với pin tránh tình trạng chai pin. Vì vậy, sạc đa năng có thể sạc được cho tất cả các loại pin điện thoại, kể cả pin máy ảnh, các thiết bị kỹ thuật số, máy chơi game...

Tuy nhiên điểm bất tiện là người dùng phải gỡ pin ra gắn vào bộ sạc mới nạp năng lượng được. Do đó nếu không có pin khác thế vào để sử dụng, người dùng phải ngừng tất cả các hoạt động của điện thoại từ 1-2 giờ. Ngoài ra, đối với các smartphone hiện đại với thiết kế nguyên khối, hoặc thiết kế pin không thể tháo rời, sạc đa năng hoàn toàn "bó tay".

Dùng thiết bị khác chứa nguồn điện

Người dùng có thể sử dụng ngay chiếc máy tính xách tay để kết nối với smartphone cho những trường hợp phải nạp pin khẩn cấp. Chỉ cần mở laptop và cắm dây sạc là chiếc smartphone có thể "sống" lại. Nhưng đây chỉ là giải pháp tình thế vì không phải lúc nào người dùng cũng mang theo chiếc laptop cồng kềnh cạnh mình để "cứu" điện thoại. 

Đế sạc không dây

Thiết bị này chuyên dùng cho những dòng điện thoại cao cấp nên có mức giá khá cao. Với các bộ sạc dùng chuẩn Qi, người dùng còn có thể sử dụng để sạc cho tất cả những smartphone tích hợp Qi. Chỉ cần đặt điện thoại lên đế sạc không dây là máy sẽ tự cảm ứng và bắt đầu sạc.

de-sac-6406-1408157872.jpg

Đế sạc không dây.

Đây là loại phụ kiện sử dụng các kết nối không dây với smartphone để làm đầy pin thiết bị. Hiện nay, loại phụ kiện này vẫn chưa phải là sự lựa chọn phổ biến, một phần vì mức giá khá cao và chỉ sử dụng được với số lượng giới hạn các sản phẩm cao cấp tương thích. Ngoài ra, loại thiết bị này cũng phụ thuộc vào một nguồn điện cố định để có thể hoạt động, rất khó khi cần phải di chuyển.

Pin thay thế chính hãng

Dự phòng một viên pin chính hãng để thay thế là một trong các giải pháp giúp người dùng thoát khỏi sự phụ thuộc vào nguồn điện, khi hết pin có thể thay ngay. Tuy nhiên, nhược điểm của giải pháp này là cũng sẽ làm gián đoạn hoạt động của thiết bị. Hơn nữa với các model máy cũ mà các hãng đã bỏ mẫu, không dễ để tìm mua được pin chính hãng hoặc với các dòng smartphone hiện đại có thiết kế nguyên khối, pin gắn liền thân máy, người dùng khó lòng có thể áp dụng phương pháp này.

Pin sạc dự phòng

Hiện nay sạc dự phòng đang được nhiều người sử dụng bởi sự gọn nhẹ, tiện lợi mang theo, có thể cắm sạc mọi lúc mọi nơi và giá cả hợp lý. Khi smartphone sắp hết pin, chỉ với một chiếc sạc dự phòng người dùng smartphone không cần phải thực hiện các biện pháp phức tạp như trên mà vẫn có thể duy trì smartphone hoạt động thông suốt, không bị gián đoạn, không bị hạn chế bởi nguồn điện cố định.

Pin sạc dự phòng tiện lợi.Thông tin chi tiết về sản phẩm như tính năng, giá cả, chính sách đi kèm, truy cập website www.thegioididong.com hoặc tổng đài tư vấn miễn phí 1800 1060.

Pin sạc dự phòng tiện lợi.

Trên thị trường, nguồn cung sạc dự phòng khá nhiều, đa dạng mẫu mã và thương hiệu. Tuy nhiên, để giúp cho smartphone hoạt động tốt và tránh tình trạng pin bị cháy nổ, nên mua pin sạc dự phòng tốt tại những nơi có uy tín.

Theo Minh Trí (VNE)

Đọc thêm