Pin điện thoại bốc cháy ngay tại hội nghị của hacker

Người này đề nghị không tiết lộ tên tuổi nhưng chia sẻ với trang công nghệ CNet: "Tôi thấy mùi khét, khói và cảm thất rất nóng nên vội đứng dậy. Khi thấy lửa ở túi sau, tôi cố rút pin ra và nó bơi xuống sàn. Nó vẫn cháy nên tôi đá nó đi và lại tạo thêm vết ố trên tấm thảm".

"Chìa khóa phòng khách sạn đã cứu mông tôi", ông này nói thêm và cười to.

Pin điện thoại bốc cháy ngay tại hội nghị của hacker ảnh 1

Pin điện thoại bốc cháy ngay tại hội nghị của hacker ảnh 2

Hậu quả của thỏi pin cháy.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 29/7. Phiên hội thảo bị hủy và mọi người yêu cầu rời khỏi phòng. Tuy nhiên, một số người vẫn đổ xô vào chụp ảnh còn nạn nhân vội vã đi tìm sự giúp đỡ (vì túi quần đã thủng).

Người này cho biết đây là pin của điện thoại Motorola Droid Bionic. Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định. Don Bailey, chuyên gia về di động, cho hay pin có thể nóng lên nếu chì chạm phải thứ gì đó có tính dẫn điện như thép, len.. Nhưng trong túi quần vị khách kia chỉ có pin và tấm card (chìa khóa phòng) bằng nhựa. Đại diện Motorola cho hay họ sẽ kiểm tra vụ việc ngay lập tức.

Cũng tại Defcon, nhóm hacker Ninja phát triển hẳn một mạng GSM riêng mang tên Ninja Tel để khách tham dự sử dụng miễn phí.

Pin điện thoại bốc cháy ngay tại hội nghị của hacker ảnh 3

Pin điện thoại bốc cháy ngay tại hội nghị của hacker ảnh 4

Khách tham dự dùng điện thoại bắt sóng GSM riêng để chơi game, gọi điện miễn phí.

Ninja đã phát đi 650 điện thoại HTC One V chạy Android 4.03 cho phép mọi người gọi điện, nhắn tin, chat và chơi game đấu kiếm miễn phí trong mạng GSM này hoặc qua mạng Wi-Fi của Defcon.

Xe tải Ninja Tel cũng có logo, được trang bị một trạm gốc GSM, ăng-ten, máy chủ cùng các thiết bị khác và được đặt trong một căn phòng lớn ở Defcon. Đây được coi là mạng BTS (trạm thu phát sóng di động) mở lớn nhất.

Dự án này mất 10 tháng để hoàn thành nhưng Ninja từ chối tiết lộ chi phí đầu tư cho điện thoại và thiết bị.

Theo Châu An - Ảnh: CNet (VNE)

Đọc thêm