Phong cách di động mới của ThinkPad Edge 11

Edge 11 có 3 màu lựa chọn, trong đó có mẫu đỏ bóng là thời trang hơn cả. Máy chỉ nặng khoảng 1,4 kg nên khi cầm trên tay có cảm giác như chiếc netbook chứ không phải laptop. Form thiết kế của máy rất nhỏ nhưng bàn phím chicklet lại được thiết kế rất thoáng, dễ thao tác và đa năng.

Phong cách di động mới của ThinkPad Edge 11 ảnh 1

Bàn phím của máy còn có tính năng đặc biệt khác, đó là công nghệ chống tràn nổi tiếng của Lenovo, giúp Edge 11 “miễn dịch” với nước hoặc chất lỏng vô tình đổ lên bàn phím. Giữa bàn phím là nút trackpoint màu đỏ đặc trưng của dòng máy ThinkPad. Các phím bấm của Edge 11 được thiết kế khá lớn so với kích cỡ tổng thể của bàn phím. Các phím như Shift, Enter, Fn, Alt, Ctr, CapsLock, Tab, BackSpace được thiết kế to bản, giúp cho việc thao tác thuận tiện và nhanh hơn. Dãy phím trên cùng là tập hơn các phím chức năng như điều chỉnh âm lượng, camera, ánh sáng màn hình, Wi-Fi và các phím dành cho multimedia.

Edge 11 có bàn phím di chuột kép, touchpad khá nhạy nhưng kích cỡ hơi nhỏ. Do chỉ là thiết bị lai giữa netbook và laptop nên phần để cổ tay không thể nới rộng ra. Đó cũng là trở ngại đối với Edge 11: phần để tay không được rộng nên sẽ rất mỏi cổ tay nếu người dùng thao tác lâu trên máy. Tuy nhiên, xét về tổng thể, bề mặt bàn phím của Edge 11 được thiết kế khá đẹp và hợp lý. Duy chỉ có nút Power lại được bố trí khá kín đáo và khó quan sát thấy ở tận góc trên cùng bên phải của bàn phím.

Phong cách di động mới của ThinkPad Edge 11 ảnh 2

Là sản phẩm dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ nên Edge 11 có đủ các tính năng hỗ trợ công việc. Edge 11 được trang bị webcam nhạy sáng có thể hoạt động ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Thử nghiệm cho thấy, chất lượng hình ảnh của webcam tốt, cần thiết cho những cuộc hội họp qua video khi người dùng phải ngồi trong những căn phòng có ánh sáng nhân tạo. Webcam được điều khiển bằng phần mềm riêng của Lenovo.

Edge 11 được trang bị ngõ xuất HDMI, giúp người dùng dễ dàng kết nối với màn hình lớn để trình chiếu nội dung hoặc video phục vụ cho công việc. Khả năng kết nối thông suốt của Edge 11 cũng giúp cho người dùng làm việc linh hoạt và hiệu quả hơn. Máy có thể kết nối Bluetooth,Wi-Fi, 3G hoặc 4G (trên một số mẫu lựa chọn).

Edge 11 được trang bị chip Core i3, hoặc i5 (tùy chọn), RAM 2 GB, ổ cứng 320 GB, đồ họa Intel HD… Máy có 3 cổng USB và 1 khe đọc thẻ 4-trong-1 giúp cho việc kết nối và sạc điện cho các thiết bị ngoại vi như ổ cứng ngoài hay máy ảnh số. Với cấu hình phần cứng này cộng thêm khả năng tối ưu của dòng máy Lenovo khi chạy trên Windows 7, Edge 11 cho hiệu suất hoạt động khá ấn tượng.

Phong cách di động mới của ThinkPad Edge 11 ảnh 3

Theo nhà sản xuất Lenovo, nhờ hỗ trợ tính năng Enhanced Experience dành cho Windows 7 mà Edge 11 có thể khởi động nhanh hơn 57% so với những hệ thống có cùng cấu hình. Thử nghiệm thực tế cho thấy, thời gian từ khi nhấn nút Power tới khi đăng nhập và sẵn sàng làm việc trong Windows 7 của Edge 11 chỉ có 35 giây (thử nghiệm trên máy cài Windows 7 32-bit và đã có đầy đủ các ứng dụng cho công việc).

Edge 11 có thể chạy liên tục trong vòng 6 tiếng mà chỉ dùng pin 6-cell. Khả năng tối ưu hoạt động của máy được cho là đã góp phần nâng cao thời lượng pin nói trên.

Edge 11 đang được bán tại VN với mức giá khởi điểm là 12.500.000 đồng (chưa có VAT) cho cấu hình: Màn hình 11 inch, vi xử lý Intel Core i3-380UM (1,33 GHz, 3 MB L2, ULV), 2 GB DDR3 SDRAM, ổ cứng 320 GB SATA (5400 rpm), đồ họa tích hợp Intel Graphics, Wi-Fi Intel 1000 BGN (1x2), Bluetooth, webcam nhạy sáng, pin 6 Cell (2.6Ah), và bảo hành 1 năm.

Theo V.T. (VNE)

Đọc thêm