Phần cứng của iPad bằng một nửa giá bán

Sau khi mổ xẻ để tìm hiểu từng bộ phận phần cứng iPad, các trang công nghệ tiếp tục định giá từng chi tiết của chiếc máy tính bảng này. Theo iSuppli, iPad phiên bản bộ nhớ 16GB có giá phần cứng 259 USD, trong khi phiên bản 23 GB và 64 GB có giá phần cứng lần lượt là 289 USD và 348 USD (các phiên bản được định giá không có kết nối 3G).

Phần cứng của iPad bằng một nửa giá bán ảnh 1
Chi phí sản xuất phần cứng của iPad chỉ chiếm khoảng 1 nửa giá bán. Ảnh: Ifixit.

Cũng theo nguồn thống kê trên, bộ phận đắt nhất trên chiếc máy tính bảng của Apple là màn hình cảm ứng kích thước 9,7 inch trị giá 95 USD được sản xuất bởi LG, Samsung và Epson. Tiếp theo là bộ nhớ trong 16 GB, 32 GB và 64 GB với giá tương ứng là 29,5 USD, 59 USD và 118 USD. Trong khi đó, bộ vi xử lý được quan tâm là Apple A4 (thực chất được sản xuất bởi Samsung) có chi phí chỉ khoảng 26,8 USD, lớn hơn khoảng 9 USD so với mức dự đoán trước đây là 17 USD.

Ngoài ra, hãng Broadcom cũng cung cấp chip xử lý kết nối Wi-Fi và Bluetooth với giá khoảng 8,05 USD. Hai chi tiết phần cứng khác cũng được sử dụng là chip điều khiển màn hình cảm ứng của Texas Instruments với giá 1,8 USD và chip âm thanh của Ciruss Logic với giá 1,2 USD.

Nếu cùng so sánh ở model với dung lượng 16 GB, iPad có chi phí phần cứng chỉ hơn iPhone 3GS trước đây khoảng 80 USD (chiếc điện thoại mới nhất của Apple có giá phần cứng là 179 USD).

Theo Tuấn Lê (Sohoa)

Đọc thêm