Phablet bí mật của Nokia siêu đắt

Phablet bí mật của Nokia siêu đắt ảnh 1

Mẫu phablet của Nokia sẽ ra mắt trong năm 2014

Đại gia di động Phần Lan đang cân nhắc sản xuất một mẫu phablet (smartphone lai máy tính bảng) trong năm 2014, thay vì Q4/2013 như đồn đoán trước đây.

Trước đó, giới thạo tin cho hay dự án phablet này của Nokia có kích cỡ 6-inch và sẽ bắt đầu sản xuất từ tháng 10 để có thể kịp lên kệ ngay trước mùa mua sắm cuối năm. Các tin đồn cũng tiết lộ giá bán sẽ dao động trong ngưỡng 621 - 776 USD, cao hơn nhiều so với các phablet hiện hành trên thị trường như Galaxy Note II. Và tất nhiên, thiết bị này sẽ chạy hệ điều hành Windows Phone 8 của Microsoft.

Về cấu hình, phablet này sẽ trang bị màn hình cỡ lớn với độ phân giải Full HD 1080 x 1920p. Mật độ điểm ảnh này được cho là đủ cao để cạnh tranh với các model cao cấp khác, nhất là khi chưa một smartphone Windows Phone nào vượt quá ngưỡng 4.5 inch tính tới thời điểm này.

Hiện chỉ mới có Huawei và Samsung là vượt mốc 6-inch với hai sản phẩm là Ascend Mate (Huawei) và Galaxy Mega 6.3 (Samsung). Huawei thậm chí còn được đồn là sắp đẩy cuộc chiến phóng to smartphone lên một nấc mới, khi dự án phablet mới nhất của hãng có kích cỡ màn hình lên tới 6.5 inch.

Với việc Nokia cũng nhảy vào cuộc chiến màn hình lớn, thị trường phablet từ một sân chơi hẹp đang trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết. Chắc chắn, điều này sẽ gây áp lực không ít cho Apple, khi mà iPhone 5 chỉ mới dừng lại ở kích cỡ 4-inch. Trong khi rất nhiều nhà phân tích chê iPhone 5 là gã tí hon khi đứng cạnh những đối thủ hoành tráng như HTC One, Galaxy S4 chứ đừng nói đến Ascend Mate và Galaxy Note 2 thì Apple vẫn bảo vệ quan điểm của mình. Tổng Giám đốc Tim Cook từng công khai bình luận rằng 4-inch là kích cỡ lý tưởng duy nhất để người dùng có thể thoải mái cầm điện thoại bằng một tay.

Theo Y Lam (VNN / PhoneArena)

Đọc thêm