Phá giá Kindle Fire, Amazon khơi mào cuộc chiến tablet giá rẻ

Phá giá Kindle Fire, Amazon khơi mào cuộc chiến tablet giá rẻ ảnh 1

Việc giảm giá được áp dụng cho tất cả các phiên bản của máy tính bảng cỡ 8,9-inch. Dưới đây là một bản tóm tắt các thay đổi về giá mới của Kindle Fire HD 8.9.
 
Mức giá trên được áp dụng cho phiên bản “đặc biệt” của máy tính bảng, tức là các thiết bị cho phép hiển thị chương trình quảng cáo và khuyến mại trên màn hình khóa. Nếu người dùng muốn bỏ quảng cáo này thì chỉ tốn thêm 15USD.

Việc Amazon giảm giá được đánh giá sẽ gây áp lực lớn lên các đối thủ cạnh tranh khác. Chẳng hạn, mức giá rẻ sẽ gây áp lực nhiều hơn tới nhà sản xuất Barnes & Noble – cung cấp máy tính bảng Nook HD+ với giá khởi điểm 269USD.

Mặc dù có sự khác biệt về giá, dự đoán không chính thức khẳng định rằng, Kindle của Amazon đã bán chạy hơn dòng Nooks trong mùa mua sắm năm ngoái. Từ đó dẫn tới các tin đồn cho rằng, Barnes & Noble sẽ xây dựng lại kế hoạch sản xuất máy tính bảng. Tuy nhiên, Barnes & Noble cho biết, hiện công ty chưa có ý định ngừng sản xuất dòng sản phẩm hiện tại của hãng.

Mặt khác, đối thủ nặng ký khác của Amazon là Google vẫn chưa có phản ứng gì trước thông tin hạ giá sản phẩm của Amazon. Tuy nhiên, thật thú vị để chờ xem Google sẽ làm gì. Hiện máy tính bảng Nexus 10 của Google bán với giá khởi điểm 399USD. Do đó, việc giảm giá của Amazon có thể khơi mào cho một cuộc chiến về giá mới, gợi nhớ tới cuộc chiến máy tính bảng giá rẻ dưới 200USD cách đây ba năm giữa hai nhà sản xuất này.

(Theo VnMedia/PCW)

Đọc thêm