Paypal giới thiệu phương thức thanh toán “rảnh tay”

Paypal giới thiệu phương thức thanh toán “rảnh tay” ảnh 1

Phát biểu tại hội thảo TechCrunch’s Discrupt 2013 ở San Francisco, phó chủ tịch phụ trách sản phẩm toàn cầu Hill Ferguson của PayPal đã trình diễn sơ lược khả năng hoạt động của thiết bị tiện ích này. Ông cho biết "công nghệ này không hoàn toàn là ngẫu nhiên. Chúng tôi đã thiết kế nó theo cách tiện lợi đó".
Beacon được biết đến là một giải pháp cực kì đơn giản, được thiết kế để làm việc từ các ứng dụng điện thoại di động, các hệ thống POS tương thích đến các vấn đề phức tạp liên quan đến thanh toán di động – vốn hiện đang là một thị trường có mức độ cạnh tranh rất cao mà theo PayPal thì hiện tại thị trường này vẫn hoạt động dựa trên các quy trình không hiệu quả dành cho các nhà bán lẻ và khách hàng.
Ông Ferguson cho biết theo nghiên cứu của Paypal thì "hóa ra là việc lấy điện thoại ra khỏi túi để thanh toán cũng chẳng tốt hơn bao nhiêu so với quẹt thẻ tín dụng" và đó là lý do tại sao PayPal thiết kế thiết bị của mình hướng đến khả năng thanh toán mà không cần phải “động tay động chân” gì cả.

Paypal giới thiệu phương thức thanh toán “rảnh tay” ảnh 2

Hoạt động của Beacon sẽ như sau : một khách hàng đến một cửa hàng, nơi đó Beacon sẽ tự động giao tiếp với điện thoại thông minh của họ để ghi nhận thông tin vào cổng (check-in) của người đó và sẽ thông báo các chương trình khuyến mãi hoặc các thông tin sản phẩm hiện có. Khách hàng sau khi chọn hàng chỉ cần phải nói với thâu ngân rằng họ thanh toán bằng PayPal là xong. Biên lai cũng sẽ được xử lý bằng điện tử, loại bỏ việc cần phải ký tên trên biên lai. Như vậy ẩn trong hệ thống này là các trải nghiệm về việc thanh toán cực kỳ đơn giản, một cửa hàng sẽ xử lý tất cả mọi thứ trực tiếp thông qua ứng dụng của PayPal mà không cần khách hàng phải quẹt thẻ hoặc “quẹt” điện thoại thông minh.
Tuy đã có một số đối thủ cạnh tranh, như công ty thanh toán di động Square, đã giới thiệu công nghệ có tính năng tương tự. Nhưng với việc áp dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp, PayPal có thể loại bỏ được những rào cản về mặt tuổi thọ pin của điện thoại thông minh cho thiết bị thanh toán Beacon của mình.
PayPal dự kiến sẽ giới thiệu Beacon ra thị trường vào năm 2014, nhưng từ hôm nay hãng đã tung ra các giao diện lập trình ứng dụng trong cửa hàng dành cho thiết bị di động đến các nhà bán lẻ và các nhà phát triển ứng dụng. 
Theo H.Nam (Dân trí / CNET)

Đọc thêm