Panasonic và Sony đoạt giải TV tốt nhất năm

Đến hẹn lại lên, trước thềm triển làm hàng điện tử lớn nhất châu Âu IFA 2011, Hiệp hội âm thanh và hình ảnh châu Âu (EISA) lại công bố danh sách những sản phẩm, thiết bị điện tử nhận được giải thưởng tốt nhất của năm. Trong đó, đáng chú ý nhất là các giải thưởng TV tốt nhất của năm dành cho từng hạng mục riêng như TV Plasma, TV LCD hay TV 3D.

Dưới đây là tổng hợp các giải thưởng về thiết bị hình ảnh tốt nhất trong năm nay vừa được EISA công bố.

TV Plasma tốt nhất trong năm: Panasonic VT30 series

Panasonic và Sony đoạt giải TV tốt nhất năm ảnh 1

Panasonic VT30 series.

Đây là mẫu HDTV Plasma được đánh giá là có chất lượng hình ảnh gây ấn tượng mạnh ở cả nội dung 2D và 3D. Điểm mạnh nhất ở sản phẩm là khả năng thể hiện màu đen sâu, độ tương phản cao cùng khả năng tái tạo màu sắc trung thực.

Ngoài ra một điểm gây ấn tượng nữa với người dùng chính là việc Panasonic đã làm mới diện mạo ở TV Plasma của mình bằng thiết kế mượt mà và dáng mỏng. VT30 cũng được trang bị hệ thống tính năng giải trí trực tuyến Viera Connect, khả năng ghi lại chương trình vào bộ nhớ di động, truy xuất và phát nội dung chất lượng cao thông qua cổng USB.

Mẫu Plasma tốt nhất tại châu Âu của Panasonic dự kiến sẽ có mặt ở thị trường VN vào tháng 9 tới.

TV LCD tốt nhất trong năm: Sony HX920 series

Panasonic và Sony đoạt giải TV tốt nhất năm ảnh 2

Sony HX920 series hay là HX925 tại VN.

HX920 series là mẫu HDTV Bravia cao cấp của Sony, đáng chú ý khi sử dụng công nghệ màn hình LCD với đèn nền LED dạng trực tiếp. Nhờ vậy khả năng trình diễn phim ảnh của sản phẩm được đánh giá rất cao, đặc biệt là khả năng thể hiện màu đen, độ tương phản.

Sony cũng trang bị bộ xử lý hình ảnh Super Bit Mapping Video 14 bit cho phép thể hiện hình ảnh với độ tái tạo màu rộng và chuẩn xác hơn.

Tại VN, HX920 series của Sony chính là dòng HX925 series với giá bán từ 55 triệu đồng.

TV 3D tốt nhất trong năm: Philips PFL9706 series

Panasonic và Sony đoạt giải TV tốt nhất năm ảnh 3

Philips PFL9706.

Hãng sản xuất tới từ Hà Lan đã nhận được giải thưởng TV 3D tốt nhất trong năm nay của EISA với PFL9706 series. Một điều đáng tiếc là model này vẫn chưa có mặt ở VN.

Sử dụng công nghệ 3D chủ động với kính màn trập nhưng ưu điểm của Philips PFL9706 lại là khả năng hiển thị hình ảnh nổi với độ nét cao nhưng có hiện tượng nhiễu thấp, không gặp phải hiện tượng chồng hình như TV 3D màn trập thông thường. Công nghệ xử lý "Moth Eye" cho phép tách lọc giúp hiển thị hình ảnh với màu đen trung thực mà không làm mất chi tiết ảnh.

TV đáng mua nhất trong năm: Samsung D6500 series

Panasonic và Sony đoạt giải TV tốt nhất năm ảnh 4

D6500 của Samsung không có mặt ở VN.

TV LED 40 inch UE40D6500 của Samsung sở hữu rất nhiều tiện ích hữu dụng, thiết kế đẹp và có một giá bán hợp lý. Model này sở hữu màn hình 3D công nghệ LCD đèn LED viền, kết nối DLNA, hỗ trợ kết nối Wi-Fi. Các tính năng Smart TV trên sản phẩm cho phép người dùng thưởng thức các nội dung trực tuyến, sử dụng ứng dụng, truy cập mạng xã hội hay tải thêm các trò chơi mới cho TV.

Ngoài ra mẫu LED này còn có chất lượng hình ảnh tốt, thiết kế siêu mỏng và mức độ tiêu thụ năng lượng rất thấp.

Hệ thống giải trí 3D của năm: TV LG LW6500 và dàn âm thanh LG HLX56S

Panasonic và Sony đoạt giải TV tốt nhất năm ảnh 5

TV Cinema 3D LW6500.

Sự kết hợp giữa mẫu TV 3D thụ động LG Cinema LW6500 55 inch và hệ thống loa thanh âm thanh vòm tích hợp LG HLX56S được EISA đánh giá là một giải pháp trình diễn 3D tốt nhất trên thị trường hiện nay. Trong đó LW6500 là mẫu TV 3D đã có mặt ở cả thị trường VN.

LW6500 cho chất lượng hình ảnh 3D ổn định, thể hiện nhiều hiệu ứng nhưng vẫn giữ được sự ổn định, không nhiễu và gây mỏi mắt. So với 3D chủ động, LW6500 với 3D thụ động cũng tiết kiệm chi phí cho người dùng khi tương thích với kính màn trập có giá chỉ vài trăm nghìn đồng một cặp.

Hệ thống loa thanh của LG.
Hệ thống loa thanh của LG.

Trong khi đó hệ thống âm thanh LG HLX56S lại mang tính tiện dụng cao khi có loa thanh âm thanh vòm, đầu Blu-ray tích hợp và loa siêu trầm dạng không dây. Tất cả cho phép thể hiện âm thanh đa kênh với hiệu ứng mạnh mẽ.

Các giải thưởng khác của EISA trong năm 2011

TV có tính năng nghe nhìn trực tuyến tốt nhất: Loewe Individual 46 Compose 3D

Panasonic và Sony đoạt giải TV tốt nhất năm ảnh 7

Mẫu HDTV 46 inch của Loewe.

Individual 46 Compose 3D là model tới từ nhà sản xuất Loewe, vốn nổi tiếng ở châu Âu nhưng còn xa lạ ở các thị trường khác.

Model 46 inch này sở hữu rất nhiều các tùy chọn kết nối. Người dùng có thể sử dụng ổ cứng tích hợp 500GB trên TV để ghi lại các nội dung yêu thích, thậm chí có thể truyền tải sang các thiết bị khác nhờ vào kết nối có dây hoặc không dây, kể cả nội dung 3D.

Loewe Individual Compose 3D sở hữu kết nối qua dây LAN, qua Wi-Fi hoặc chuẩn Powerline đặc biệt. Người dùng có thể bắt đầu thưởng thức một chương trình từ TV ngoài phòng khách, tạm dừng và sau đó lại có thể tiếp tục theo dõi tiếp ở TV trong phòng phủ chỉ bằng một nút bấm trên điều khiển từ xa và TV là sản phẩm của Loewe.

Đầu Blu-ray tốt nhất: Sony BDP-S780

Panasonic và Sony đoạt giải TV tốt nhất năm ảnh 8

Đầu Blu-ray Sony BDP-S780.

Sản phẩm của Sony cũng là một trong những mẫu Blu-ray 3D có giá bán tốt nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài việc được trang bị các công nghệ xử lý hình ảnh cao cấp tới từ Sony như Bravia Engine, BDP-S780 còn đáng chú ý khi sở hữu khả năng truy cập kho dữ liệu trực tuyến đồ sộ, có thể chuyển nội dung 2D sang 3D cùng với các kết nối Internet không dây và có dây.

Người dùng cũng có thể sử dụng đầu đĩa Blu-ray của Sony cùng với TV màn hình rộng để gọi điện Skype mà khong cần đến máy tính cá nhân hay điện thoại di động.

Máy chiếu tốt nhất trong năm: JVC LA-X7

Panasonic và Sony đoạt giải TV tốt nhất năm ảnh 9

Máy chiếu 3D JVC LA-X7.

DLA-X7 của JVC là một trong những máy chiếu D-ILA đầu tiên sở hữu tiêu chuẩn trình chiếu phim ảnh THX 3D. Model này sở hữu độ tương phản thực 70.000:1 với độ sáng 1.300 Ansi Lumen. Công nghệ 3D trên máy có dạng chủ động và sử dụng với kính màn trập.

Model này còn gây ấn tượng với công nghệ điều khiển màn hình On-screen Gamma và bộ quản lý màu 7-axis Colour Management, giúp tạo ra hình ảnh có màu sắc trung thực, nét và mượt mà từ bất kỳ nguồn phát nào.

TV thân thiện với môi trường nhất: Philips PFL6806

Panasonic và Sony đoạt giải TV tốt nhất năm ảnh 10

Phlips tiếp tục nhận giải thưởng TV "xanh" thân thiện với môi trường.

Khả năng tiết kiệm năng lượng cao, thân thiện với môi trường luôn là một đòi hỏi khắt khe đối với các thiết bị điện tử tại châu Âu. Với mức điện năng tiêu thụ chỉ 56 Watt ở chế độ thông thường, model 46 inch Philips PFL6806 là mẫu TV gây ấn tượng nhất về khả năng tiết kiệm năng lượng.

Còn theo những đánh giá của SIMS Mirec Recycling Solutions, tổ chức lớn nhất thế giới về quản lý mức độ ảnh hưởng thiết bị điện tử tới môi trường, Philips PFL6806 40 inch là mẫu TV có các chỉ số thân thiện với môi trường tốt hơn bất kỳ model khác nào đang có trên thị trường hiện nay.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm