Panasonic trị dứt bệnh bay màu đen ở TV Plasma

Panasonic trị dứt bệnh bay màu đen ở TV Plasma ảnh 1

Mẫu Plasma 2010 của Panasonic, VT20. Ảnh: Cnetasia.

Dải màu đen hay độ sâu của màu đen (Black Level) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng độ tương phản, khả năng hiển thị hình ảnh trên TV Plasma cũng như các loại TV màn hình phẳng khác.

Ở một số model 2009 và model 2010, Panasonic từng nhận được phản ánh của người dùng về việc TV Plasma của họ có dải màu đen nhạt dần sau một thời gian sử dụng. Hiện tượng bất thường này cũng từng được trang công nghệ Cnet châu Á kiểm nghiệm và xác nhận.

Tuy nhiên, theo một thông tin mới đây từ Cnet châu Á, các mẫu Plasma thế hệ 2011 mới của Panasonic như VT30, GT30 hay ST30 sẽ không gặp phải những hiện tượng bất thường giống như model đời cũ khi đã được thay đổi một số thiết kế giúp tăng độ sâu của màu đen và kéo dài tuổi thọ màn hình.

Bill Schindler, kỹ thuật viên tới từ Panasonic cho biết, "ở dòng sản phẩm mới các kỹ sư của hãng đã thay đổi một vài cấu trúc vật liệu bên trong của panel màn hình , giúp cải thiện hiệu quả hoạt động của đèn nền. Những cải tiến giúp cho độ sâu của dải màu đen màn hình không bị thay đổi và lão hóa sau một thời gian sử dụng."

Ông cũng cho biết, sự thay đổi này được áp dụng ở tất cả các model Plasma 2011 của Panasonic, chứ không giới hạn ở một vài model hay các dòng cao cấp.

Trang công nghệ của Mỹ cho hay, thời gian tới họ sẽ tiếp tục thử nghiệm và đánh giá các model Plasma mới của Panasonic, xem liệu lời đảm bảo của hãng TV này có đúng như sự thật hay không.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm