Panasonic S10, TV Plasma rẻ mà tiện dụng

Panasonic S10, TV Plasma rẻ mà tiện dụng ảnh 1

Dòng Plasma S10 của Panasonic. Ảnh: Cnet.

Trong một sự kiện gần đây, Giám đốc truyền thông Panasonic, Takumi Kajisha, cho biết lãnh đạo hãng này đang bàn luận về việc đưa đến cho công chúng hình ảnh một sản phẩm Panasonic thời trang hơn. Sản phẩm Plasma mới ra mắt S10 phần nào phản ánh nỗ lực này với thiết kế pha trộn giữa màu đen bóng piano truyền thống điểm tô thêm dải bạc. Mặc dù thiết kế mới trông cũng khá hấp dẫn nhưng vẫn chưa thoát hẳn thành một phong cách mới.

Màn Plasma 42 inch có độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080, độ tương phản 30.000:1 và tốc độ quét hình sub-field đạt 550 Hz. Tuy nhiên, S10 không sử dụng tấm nền thế hệ mới NeoPDP như trên các dòng V, G và Z1, thay vào đó là tấm nền tương tự như trên phiên bản năm ngoái của dòng PY800.

Kết nối trên dòng TV này cũng không quá hoành tráng và được trang bị khá tiết kiệm. Chỉ có 3 cổng HDMI (2 ở phía sau, một ở phía bên), một cổng component, S-video, 4 cổng Composit, cổng kết nối PC và khe đọc thẻ SDHC. Tuy nhiên, việc bố trí cổng PC và HDMI ở cạnh bên của S10 không được hợp lý lắm, nhất là khi các cổng này lại nằm quá sát với viền, dễ bị lộ dây và đầu cắm khi nối thiết bị qua cổng này.

Bù lại, phiên bản S10 được Panasonic tuyên bố tiêu thụ ít điện năng hơn và là một sản phẩm rất thân thiện với môi trường so với các thế hệ Plasma khác.

Panasonic S10, TV Plasma rẻ mà tiện dụng ảnh 2

Phiên bản 42 inch của dòng S10. Ảnh: Digiworld.

Phiên bản Plasma S10 được trang bị bộ âm thanh danh tiếng Panorama của Bowers & Wilkin và không cần phải nói cũng biết chất âm của thiết bị nào hay hơn. Nhưng khi thử cả bộ với đĩa Blu-ray Earth thì kể cả âm thanh của B&W cũng thiếu thuyết phục, không phải vì chất lượng của bộ loa, mà vì bộ xử lý âm thanh tích hợp của màn S10.

Một trong các vấn đề đối với các màn Plasma rẻ tiền trước đây là không thể tái hiện được dải màu thay đổi dần đều hay ở các cảnh màu màu này bị trộn lẫn với màu khác như trong các cảnh hoàng hôn hay mây chẳng hạn. Vì thế DVD phim King Kong với các cảnh tương tự là một đĩa khá lý tưởng để thử khả năng này. Thử nghiệm với phiên bản 42 inch, TH-P42S10, có thể nói, mặc dù có giá rẻ hơn, nhưng màu sắc và chất lượng hình ảnh trên S10 thể hiện khá tốt, ngang ngửa dòng G cao cấp hơn của hãng, ngoại trừ các chi tiết có hơi bị mờ hơn.

Khi xem từ các nguồn có độ phân giải cao hơn thì chất lượng hình ảnh được cải thiện hơn nhiều. Với đĩa Blu-ray phim Mission: Impossible III, hình ảnh trong và chi tiết, nhiễu được giảm đáng kể và chất lượng trung thực hơn. Màu đen khá sâu, các chi tiết vùng tối thể hiện rõ, phát huy đúng đặc trưng vốn có của plasma.

Do màn hình chỉ ở dạng trung cấp nên TH-P42S10 chỉ thể hiện tốt trong phòng tối. Với những phòng ánh sáng nhiều, sắc đen không thẫm mà hơi ngả sang nâu. Tuy nhiên, đây cũng một phần là đặc điểm của công nghệ Plasma so với LCD, vì thế, tùy từng nhu cầu và nơi đặt TV mà người dùng có thể suy tính nên chọn một màn Plasma hợp túi tiền hay các màn LCD đời mới mắc tiền hơn.

Tại Việt Nam, phiên bản plasma 42 inch này đang được bán với giá 17.290.000 đồng.

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm