Panasonic ra mắt phụ kiện tương thích smartphone

Panasonic ra mắt phụ kiện tương thích smartphone ảnh 1

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Loại phụ kiện của Panasonic được đặt tên là Toyota Touch Life, và sẽ dành cho các khách hàng mua xe iQ tại thị trường châu Âu.

Hệ thống Display-Audio của Panasonic cung cấp cho người dùng các tính năng gồm đài AM/FM, cùng một màn hình cảm ứng màu WVGA TFT 7-inch.

Sau khi kết nối smartphone với hệ thống trên, lái xe có thể thao tác với chiếc điện thoại của mình thông qua màn hình 7-inch thay cho màn hình kích thước nhỏ của smartphone, để sử dụng các phần mềm như bản đồ, định vị xe hơi, trình nghe nhạc.

Đáng chú ý, hệ thống nói trên không chỉ giúp người cầm lái dễ dàng thao tác với smartphone bằng màn hình kích thước lớn, mà còn đảm bảo tính an toàn và thuận tiện cho người sử dụng trong quá trình lái xe.

Trong khi Panasonic là hãng cung cấp hệ thống Display-Audio được chứng thực MirrorLinkTM đầu tiên trên thế giới, thì Nokia là nhà sản xuất smartphone đáp ứng chuẩn kết nối MirrorLinkTM đầu tiên trên toàn cầu.

Người dùng smartphone Nokia hỗ trợ MirrorLinkTM có thể tải ứng dụng Nokia Car Mode từ Nokia Store để kết nối với Toyota Touch Life. Hiện ứng dụng này hỗ trợ các máy Nokia 701, 700, 603, còn những mẫu N8, E7, C7, X7 và C6-01 đang được nhà phát triển hoàn tất để bổ sung về sau.

Ngoài ra, mẫu N9 cũng nằm trong kế hoạch sẽ được hỗ trợ chạy Nokia Car Mode.

Nokia Car Mode cung cấp cho người dùng một giao diện thân thiện để truy cập trực tiếp vào các tính năng nghe gọi của smartphone, cùng các dịch vụ định vị hay trình nghe nhạc.

Giao diện của Nokia Car Mode có tác dụng hạn chế, chỉ cho phép người dùng truy cập những tính năng thiết yếu nhất trên thiết bị, và không gây mất tập trung cho người lái xe trong quá trình di chuyển.

Khác với MirrorLinkTM, người dùng iPhone có thể ứng dụng các phần mềm dành riêng như định vị (Garmin StreetPilot), nghe đài qua Internet, hay phần mềm tin tức như AUPEO! và Stitcher, cùng dịch vụ mạng xã hội Facebook và Twitter.

Chủ nhân iPhone (cài hệ điều hành iOS 4 trở lên) có thể tải ứng dụng Application Launcher miễn phí từ App Store để kết nối thiết bị với Toyota Touch Life./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm