Panasonic muốn lật đổ 'huyền thoại' Plasma Kuro

Panasonic muốn lật đổ 'huyền thoại' Plasma Kuro ảnh 1

Độ tương phản và độ sâu của dải màu đen là thước đo về chất lượng hình ảnh của TV Plasma. Ảnh: Trustedreviews.

Độ tương phản và độ sâu của dải màu đen trên màn hình vẫn là thước đo quan trọng về chất lượng hình ảnh ở các mẫu TV màn hình Plasma. Dù đã không còn được sản xuất từ năm 2009 cho đến nay nhưng Pioneer Kuro vẫn giữ danh hiệu dòng TV Plasma có màn hình đen sâu và đậm nhất. Đây cũng là dòng TV màn hình phẳng thường được sử dụng làm sản phẩm tham chiếu trong các bài đánh giá về chất lượng hình ảnh của HDTV.

Tuy nhiên, Panasonic, hãng sản xuất Plasma hàng đầu thế giới hiện nay cho biết, các dòng TV Plasma Viera thế hệ 2011 sẽ vượt qua được huyền thoại Kuro về khả năng thể hiện dải màu đen của hình ảnh với độ sâu, đậm hơn nhờ vào việc hãng đã tích hợp được một loạt công nghệ hình ảnh đời mới nhất.

Ở các dòng sản phẩm Viera Plasma mới bao gồm S, ST, GT và VT series, Panasonic sử dụng công nghệ màn hình Neo Plasma thay thế cho màn Neo PDP của năm 2010. Một trong những điểm nổi bật ở Neo Plasma là việc mang đến dải màu đen sâu hơn, cho phép màn Plasma có chất hình sáng hơn thông thường 15% nhưng vẫn có khả năng tiêu thụ điện năng ít hơn.

Ngoài ra, công nghệ mới của Panasonic còn cho phép thể hiện hình ảnh chuyển động mượt mà hơn 50% so với các màn hình đời cũ với số lượng 1.200 pixel mỗi giây.

Panasonic muốn lật đổ 'huyền thoại' Plasma Kuro ảnh 2

Mẫu Plasma cao cấp 2011 của Panasonic, VT30 series.

Trả lời HD Guru, một kỹ sư của Panasonic đưa ra nhận xét về mức độ đen ở các sản phẩm Viera 2011 mới cho biết, các model ST series 2011 sẽ có độ sâu đen tương tự như các model G series của năm 2011. Còn model GT30 series sẽ sở hữu độ đen ngang bằng với dòng sản phẩm Plasma cao cấp nhất của Panasonic trong năm ngoái, VT series.

Tuy nhiên, dòng VT series 2011 cao cấp với các model VT30 series sẽ sở hữu màn hình có độ sâu đen ấn tượng nhất, được đánh giá là tốt gấp đôi so với các mẫu VT series đời 2010. Chất lượng hình ảnh ở những mẫu Plasma VT30 series đời mới của Panasonic sẽ còn tốt hơn cả dòng Plasma huyền thoại, Pioneer Kuro, vị kỹ sư tới từ hãng của Nhật cho biết.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm