Panasonic giới thiệu thiết bị quản lý năng lượng mới

Panasonic giới thiệu thiết bị quản lý năng lượng mới ảnh 1

Thiết bị quản lý năng lượng AiSEG. (Nguồn: sankeibiz.jp)
Panasonic cho hay thiết bị trên có tên gọi là AiSEG, dự kiến sẽ được giới thiệu vào ngày 21/10 tới với giá bán lẻ là 112.350 yen. AiSEG cùng với điều hòa không khí, thiết bị nấu nướng IH và các hệ thống cung cấp nước nóng có thể được kết nối qua một mạng không dây.

Ngoài ra, tập đoàn của Nhật Bản còn có kế hoạch bán 10.000 bộ thiết bị đi kèm với thiết bị đo năng lượng này trong tài khóa hiện nay kết thúc vào tháng 3/2013.

Người đứng đầu bộ phận kinh doanh Eco Solutions (Giải pháp sinh thái) của Panasonic Shusaku Nagae cho hay hãng muốn nâng doanh thu của AiSEG và các sản phẩm liên quan lên 20 tỷ yen trong tài khóa hiện nay, đồng thời tiết lộ tập đoàn đang đặt mục tiêu tăng 10 lần doanh thu lên 200 tỷ yen trong tài khóa 2015.

Đối với hệ thống quản lý năng lượng này, người sử dụng có thể kiểm soát mức tiêu thụ năng lượng thông qua các thiết bị điện, trong đó có tivi, máy tính cá nhân và điện thoại thông minh. Hệ thống này cũng giúp người sử dụng tiết kiệm năng lượng bằng cách tự động kiểm soát hoạt động của các thiết bị tương thích.

Không những thế, thiết bị này cũng nằm trong danh mục được Chính phủ Nhật Bản trợ giá lên tới 100.000 yen nhằm thúc đẩy việc giới thiệu các hệ thống quản lý năng lượng.

Thiết bị trên cũng có khả năng tải về phần mềm mới nhằm ứng phó với những thay đổi trong môi trường năng lượng và tương thích với những ứng dụng và tính năng mới, trong đó có thiết bị chiếu sáng, an ninh và các cơ sở sạc pin cho xe trong tương lai.

Do doanh số tivi màn hình phẳng sụt giảm mạnh, Panasonic đã tập trung vào ngành kinh doanh năng lượng, trong đó có pin Mặt Trời, pin lithium-ion và các hệ thống quản lý năng lượng trong gia đình./.
Theo Huy Bình (Vietnam+)

Đọc thêm