Panasonic giật giải thưởng về 3D

Panasonic giật giải thưởng về 3D ảnh 1

TV Plasma 3D của Panasonic được trưng bày tại triển lãm IFA 2010 tại Đức. Ảnh: Daylife.

Trang Homethearter Mag cho biết, hãng sản xuất TV của Nhật, Panasonic, vừa chính thức giành được giải thưởng Wheatstone Award lần thứ nhất của hiệp hội 3D quốc tế (International 3D Society) dành cho công nghệ hình ảnh 3D xuất sắc nhất.

Giải thưởng về 3D Wheatstone Award được đặt theo tên của Charles Wheatstone, người đầu tiên phát minh ra hình ảnh nổi (stereoscopy) vào năm 1838. Ở thời điểm đó, hình ảnh nổi đơn giản vẫn chỉ là các bức hình tĩnh được sắp xếp để làm sao có thể đánh lừa cảm nhận của đôi mắt người về chiều sâu của hình ảnh. Ngoài ra, Wheastone còn là người phát minh ra chiếc đàn concertina, phát triển công nghệ kỹ thuật mã hóa và điện báo.

Ngoài việc gây ấn tượng khi là nhà sản xuất TV đầu tiên phát hành rộng rãi những mẫu HDTV 3D sử dụng công nghệ 3D trập hình động, VT20, VT25 series, ra thị trường trong năm nay, Panasonic còn có nhiều thành quả về 3D khác khi hợp tác với đạo diễn James Cameron trong quá trình sản xuất bộ phim 3D ăn khách Avatar, phát triển kênh truyền hình 3D của DirecTV, cùng một loạt các sản phẩm 3D khác như đầu Blu-ray, máy quay phim hay rạp hát tại gia. Đó là những lý đo để Hiệp hội 3D quốc tế lựa chọn Panasonic là hãng đoạt giải Wheatstone Award 2010.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm