Palm Pre sẽ có giá 300 USD?

Sản xuất Palm Pre mất 170 USD

Palm Eos siêu mỏng

Mặc dù Palm chưa công bố thời điểm xuất xưởng Palm Pre, song hãng nghiên cứu iSuppli đã phân tích phần cứng của máy, ước lượng giá, đồng thời tính đến các chi phí lắp ráp, sản xuất và linh kiện trong quý II.

ISuppli cho rằng Palm sẽ cố gắng bán Pre cho mạng di động Sprint Nextel với giá khoảng 300 USD. Tuy nhiên, giá đến tay người dùng sẽ chỉ dao động quanh ngưỡng 200 USD do được nhà mạng trợ giá.

Cũng theo iSuppli thì chức năng của Pre khá giống với đối thủ Apple iPhone. "Sự tương đồng về tính năng giữa Pre và iPhone đã tiết lộ rõ mục tiêu mà Palm theo đuổi", chuyên gia Tina Teng của iSuppli bình luận.

"Việc sử dụng màn hình cảm ứng (điểm hấp dẫn chính của iPhone), cộng với hệ điều hành WebOS đầy sáng tạo - sẽ giúp Pre hấp dẫn được đối tượng người dùng đông đảo".

Giới phân tích đánh giá Pre là niềm hy vọng số một của Palm để có thể thách thức và hạ bệ được những đối thủ như iPhone hay BlackBerry - thủ phạm khiến cho doanh số tiêu thụ smartphone của Palm bị tụt giảm thê thảm trong suốt vài năm qua.

ISuppli ước tính Palm sẽ phải bỏ ra khoảng 170,02 USD để sản xuất ra mỗi một chiếc Pre. Trong số này, phần cứng chiếm tới 137,83 USD, chi phí sản xuất và kiểm nghiệm khoảng 9,58 USD trong khi phần mềm và giấy phép sở hữu công nghệ tốn 22,61 USD.

Tất nhiên, mức giá này chưa bao gồm tiền vận chuyển, hậu cần, tiếp thị và các kênh khác.

Tháng trước, các trang blog công nghệ rộ lên tin đồn rằng nhiều khả năng, Palm Pre sẽ xuất xưởng ngay trong tháng 5 này. Có vẻ như Sprint đang nghiêm cấm mọi nhân viên nghỉ lễ, đặc biệt là các nhân viên bán lẻ trong suốt tháng Năm. Đây là một dấu hiệu khiến người ta không thể không nghĩ tới sự đổ bộ của Pre".

Theo VNN/AFP

Đọc thêm